Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên năm 2017

07/03/2017 | 08:02 GMT+7

Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Thị Thùy Dung (ảnh) về Tháng thanh niên năm 2017. Chị Dung cho biết:

- Tháng thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Hậu Giang sẽ tập trung triển khai theo 4 nhóm hoạt động chính. Nhóm tuyên truyền, giáo dục gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn; tuyên truyền về Tháng thanh niên; tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Phát động phong trào ĐVTN tham gia hiến kế xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh. Trọng tâm là tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp và các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Nhóm hoạt động phong trào gồm thực hiện các công trình thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp gắn với tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, tư vấn mùa thi cho học sinh THPT, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ; tập trung tổ chức hoạt động 4 ngày chủ nhật xanh.

Nhóm công tác xây dựng Đoàn - Đoàn tham gia xây dựng Đảng sẽ được triển khai gắn với các hoạt động, như: tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy đảng, lãnh đạo, chính quyền với các cấp bộ đoàn, ĐVTN; tổ chức ngày hội đoàn viên; tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Nhóm các hoạt động vì cộng đồng sẽ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện; các hoạt động bảo vệ môi trường, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Còn các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2017 ở các huyện, thị, thành đoàn và đơn vị tương đương thì sao, thưa chị ?

- Trên cơ sở cụ thể hóa kế hoạch của Tỉnh đoàn và bám sát chương trình, nghị quyết, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, Tháng thanh niên năm 2017 ở các huyện, thị, thành đoàn và đơn vị tương đương sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Trong đó, tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và của Hậu Giang nói riêng; tuyên truyền về Tháng thanh niên; tuyên truyền trong ĐVTN về đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Thực hiện các công trình thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp.

Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi nội đồng và các thiết chế văn hóa. Tổ chức tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất; phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế. Tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức các đội hình tham gia giữ gìn khu dân cư, tuyến đường, cơ quan, đơn vị sáng - xanh - sạch - đẹp,  đảm bảo trật tự an toàn giao thông; các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tổ chức 4 ngày chủ nhật xanh.

Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, tư vấn mùa thi cho học sinh THPT, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên; đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ. Tổ chức các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn; tiếp tục chỉ đạo tổ chức đại hội đoàn cấp cơ sở; tuyên dương cán bộ đoàn giỏi các cấp. Tổ chức các lớp cảm tình Đoàn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Theo chị, các hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2017 sẽ có tác động như thế nào đối với sự phát triển của phong trào đoàn trong tỉnh ?

- Tháng thanh niên năm 2017 gắn với sự kiện trọng đại của tổ chức đoàn, đó là đại hội đoàn các cấp. Chính vì vậy, Tháng thanh niên năm nay càng ý nghĩa hơn đối với ĐVTN. Đây không chỉ là cơ hội để ĐVTN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và khẳng định vị thế của mình trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, mà còn là dịp để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và toàn xã hội dành sự quan tâm đối với công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.

Xin chân thành cảm ơn chị !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>