Thực hiện tốt 4 chủ đề trong Tháng Thanh niên 2016

22/02/2016 | 19:31 GMT+7

Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2016 với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 29-2 tại Trung tâm Văn hóa huyện Vị Thủy, với sự có mặt của hơn 1.300 đoàn viên, thanh niên. Phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với chị Phạm Thị Thùy Dung (ảnh), Bí thư Tỉnh đoàn. Chị Dung cho biết:

- Những năm qua, hoạt động trong Tháng Thanh niên thường mang tính dàn trải, mỗi tuần trong tháng làm nhiều nội dung khác nhau, vì vậy chưa mang tính tập trung. Năm nay, các hoạt động sẽ tập trung và bám theo kế hoạch, chủ đề của Trung ương Đoàn. Mỗi tuần sẽ có kế hoạch và chủ đề riêng để các đơn vị trực thuộc thực hiện đồng loạt, vì vậy, quy mô của các hoạt động sẽ lớn hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Chị có thể cho biết một số hoạt động trọng tâm được triển khai trong Tháng Thanh niên năm nay ?

- Tháng Thanh niên năm nay sẽ có 4 chủ đề khác nhau cho từng tuần với nhiều hoạt động ý nghĩa. Với chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm” tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, chúng tôi sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm cho thanh niên. Các sàn giao dịch việc làm sẽ cho các bạn đoàn viên, thanh niên đến tham quan, tìm việc với các nội dung phong phú như: hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động; hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên… Chúng tôi chọn Huyện đoàn Vị Thủy là đơn vị ra quân đầu tiên, sau đó, Tỉnh đoàn chỉ đạo cho các đơn vị huyện, thị, thành đoàn còn lại phối hợp với phòng lao động - thương binh và xã hội ở các địa phương tổ chức các sàn giao dịch.

Tuần 2 chủ đề “Môi trường xanh” với các hoạt động bảo vệ môi trường. Các đơn vị trực thuộc căn cứ tình hình của địa phương để triển khai các hoạt động sao cho phù hợp và mang tính thiết thực, nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi cho đoàn viên, thanh niên về vệ sinh cộng đồng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thực hiện chủ đề “An sinh xã hội” trong tuần thứ 3 các hoạt động cũng phong phú như: hiến máu nhân đạo, thăm hỏi gia đình chính sách, chăm lo cho trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh… Trong tháng 3, Tỉnh đoàn dự kiến sẽ tổ chức quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” nhằm trao quà và học bổng cho các trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.

Trong tuần 4, với chủ đề “Mừng sinh nhật Đoàn” sẽ là các hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tỉnh đoàn sẽ đăng cai tổ chức hoạt động họp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ với quy mô 3 tỉnh, thành phố: Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, ước tính có hơn 400 đại biểu tham dự.

Để các hoạt động trong Tháng Thanh niên được thực chất, rộng khắp và có chiều sâu, Tỉnh đoàn có những chỉ đạo, giám sát như thế nào, thưa chị ?

- Cũng như mọi năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đều xây dựng kế hoạch trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đoàn sao cho phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội ở địa phương để thực hiện. Các hoạt động, nội dung trong tháng phải phát huy được tinh thần tình nguyện của đoàn viên, thanh niên. Các công trình, phần việc thanh niên phải tham mưu với lãnh đạo của địa phương để thực hiện mang tính thiết thực. Đặc biệt, đối với các xã được chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, các đơn vị huyện, thị, thành đoàn có nhiệm vụ chỉ đạo cho các đoàn cơ sở phối hợp với các ngành tập trung thực hiện các tiêu chí mà địa phương đang quan tâm thực hiện để sớm được công nhận danh hiệu nông thôn mới.

Xin cảm ơn chị !

QUANG LÂM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>