Thực hiện nhiều công trình, phần việc vì lợi ích cộng đồng

08/07/2016 | 08:08 GMT+7

Hôm nay (ngày 8-7), Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tại Trường Đại học Võ Trường Toản. Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang, chị Phạm Thị Thùy Dung (ảnh), Bí thư Tỉnh đoàn Hậu Giang, cho biết:

- Với chủ đề “Tuổi trẻ Hậu Giang chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, chiến dịch năm nay sẽ được tổ chức với quy mô rộng khắp trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung chủ yếu vào việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tại chỗ ở các địa phương, với mỗi chi đoàn cơ sở và đoàn cơ sở sẽ thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên cụ thể. Dự kiến, có khoảng 9.000 đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch.

Xin chị cho biết những hoạt động trọng tâm trong chiến dịch năm nay ?

- Chiến dịch năm nay diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 31-8, trong đó chọn tháng 7 là tháng cao điểm với 4 hoạt động trọng tâm gồm: chương trình Tiếp sức mùa thi, chương trình Hành trình xanh, chương trình Kỳ nghỉ hồng, chương trình Mùa hè xanh.

Các hoạt động này hướng vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, cụ thể là tham gia xây dựng các thiết chế văn hóa ở các địa phương; tham gia xây dựng giao thông nông thôn, chuyển giao khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp; chăm lo cho các đối tượng chính sách, trẻ em, quan tâm đến các đối tượng yếu thế trong cộng đồng; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương. Bên cạnh đó, lực lượng tham gia trong chiến dịch còn tuyên truyền, vận động nhân dân về ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh đô thị… Nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao cũng sẽ được tổ chức trong suốt chiến dịch nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong dịp hè.

Cần có những giải pháp gì để chiến dịch năm nay diễn ra thành công, thưa chị ?

- Tỉnh đoàn đã chủ động tham mưu xin chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tổ chức chiến dịch năm nay, đồng thời đã thành lập Ban chỉ huy chiến dịch và phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên của ban trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra. Các địa phương cũng đã chủ động đăng ký các công trình, phần việc, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, cụ thể.

Chúng tôi đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn phải chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp để tạo mọi điều kiện thuận lợi trong quá trình thực hiện chiến dịch, đồng thời huy động có hiệu quả nguồn lực của đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, các công trình, phần việc phải đảm bảo tính an toàn và phục vụ tốt nhất cho lợi ích cộng đồng.

Xin cảm ơn chị !

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>