Thanh niên Phụng Hiệp hướng về cộng đồng

14/03/2016 | 07:50 GMT+7

Với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, Tháng thanh niên ở huyện Phụng Hiệp đã chính thức khởi động với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Thanh niên Tân Long ra quân trồng cây xanh tuyến đường ấp Phụng Sơn A.

Cũng như các địa phương khác, Tháng thanh niên năm nay huyện Phụng Hiệp có 4 chủ đề trọng tâm: Nghề nghiệp việc làm; Môi trường xanh; An sinh xã hội và Mừng sinh nhật đoàn. Trong đó, các cấp bộ đoàn đề ra nhiều hoạt động cụ thể, như xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; hiến máu tình nguyện; bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương gắn với hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh…

Hội đồng đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện vừa phối hợp khởi công xây dựng nhà Khăn quàng đỏ cho gia đình em Trần Duy Quang (học sinh lớp 5A1, Trường Tiểu học Tân Bình 2) trị giá 23 triệu đồng từ nguồn Quỹ kế hoạch nhỏ. Căn nhà hoàn thành sẽ giúp em Quang có nơi ở ổn định hơn, tiếp tục ước mơ cắp sách đến trường. Quang cho biết: “Do gia đình con nghèo, cha mẹ phải làm thuê để lo cho con ăn học, nên không có tiền sửa lại nhà. Được các cô chú quan tâm, con hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng các cô, các chú đã chăm lo cho con”.

Anh Lê Minh Đương, Bí thư Huyện đoàn Phụng Hiệp, cho biết: “Khác với năm trước, năm nay các hoạt động trong Tháng thanh niên ở huyện tập trung hướng về cộng đồng, với những việc làm, công trình cụ thể trong xây dựng nông thôn mới. Trong tháng, các tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở phấn đấu phải thực hiện những công trình thiết thực, ý nghĩa. Để làm được điều này, đòi hỏi tuổi trẻ Phụng Hiệp phải phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong từng việc làm của mình.

Tháng thanh niên được phát động hàng năm nhằm phát huy vai trò tình nguyện của thanh niên, học sinh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua đó, tạo điều kiện giúp cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến. Chính vì thế, sau khi phát động, hầu hết thanh niên, học sinh (chủ yếu là học sinh cấp III) trong huyện Phụng Hiệp hưởng ứng rất nhiệt tình.

Như tuyến đường ấp Phụng Sơn A, xã Tân Long, vừa được 50 thanh niên, học sinh địa phương phát quang, trồng hoa, trồng hàng rào cây xanh với chiều dài gần 600m. Chị Cao Kim Mơ, Bí thư Xã đoàn Tân Long, cho biết: “Chọn mô hình trồng hàng rào cây xanh với mục đích để thanh niên địa phương thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng. Công trình hoàn thành giúp cho bộ mặt nông thôn khu vực này có nhiều đổi mới, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới mà xã đang tập trung thực hiện.

Chị Phan Võ Thu Hằng, Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Phụng Hiệp, nói: Là thanh niên ai trong mỗi chúng ta cũng đều muốn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Tất cả việc gì có ích cho xã hội thì thanh niên Phụng Hiệp đều không ngại khó dấn thân. Bởi mỗi công trình khi thực hiện xong cũng là dấu ấn của thanh niên đóng góp cho sự phát triển quê hương.

Với phương châm hành động vì cộng đồng, xã hội, tuổi trẻ Phụng Hiệp còn tổ chức thực hiện những việc làm thiết thực khác, như vận động xây nhà, trao học bổng cho học sinh nghèo, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách...

“Để Tháng thanh niên diễn ra thực sự hiệu quả, thiết thực, các cấp bộ đoàn cần quán triệt sâu sắc ý nghĩa của tháng cao điểm này. Đoàn viên, thanh niên phải ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Mính. Mỗi công trình, phần việc làm được trong tháng phải thể hiện được sức trẻ, sự tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, tránh tình trạng làm theo phong trào, thực hiện qua loa, không hiệu quả”, ông Lê Công Khanh, Phó Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, nói.

Bài, ảnh: THANH DUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>