Tạo khí thế ngay những tháng đầu năm

23/03/2016 | 17:03 GMT+7

Ngay từ đầu quý I/2016, hội nông dân các cấp trong tỉnh đã tập trung bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm đề ra; đồng thời tổ chức thực hiện tốt các phong trào do hội phát động, thu hút được nhiều hội viên tham gia.

Ông Nguyễn Văn Lại, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn (phải), gặp gỡ hội viên thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Năm 2016, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh đề ra mục tiêu “Nâng cao nhận thức, năng lực hành động của cán bộ hội các cấp và hội viên nông dân, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống hội”. Nhằm thực hiện đạt mục tiêu, Hội Nông dân tỉnh đề ra nhiều chỉ tiêu chủ yếu và các chương trình trọng tâm trong công tác hội và phong trào nông dân để các cấp hội bám sát thực hiện.

Ngay đầu năm, Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, đã tập trung chỉ đạo các chi, tổ hội bám sát nghị quyết năm 2016 để có giải pháp thực hiện hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch. Tính đến đầu tháng 3, Hội Nông dân thị trấn đã vận động được 42 nông dân tham gia tổ chức hội; vận động quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 60% chỉ tiêu huyện giao; tuyên truyền trong hội viên, nông dân tham gia phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; củng cố các câu lạc bộ nông dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai nhân rộng nhiều mô hình làm kinh tế hiệu quả trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Lại, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Một Ngàn, cho biết: “Những năm qua, nhờ chủ động trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết công tác hội, nên cuối năm các chỉ tiêu trên giao đều đạt và vượt kế hoạch, nhiều năm liền đạt thứ hạng cao trong thi đua cấp huyện. Hiện tại, hội đang tiến hành rà soát, xem xét thành lập một số tổ hội nghề nghiệp; tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tiếp tục triển khai nhiệm vụ công tác quý II”.

Xác định việc hoàn thành kế hoạch đề ra ở quý I là cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ công tác của năm, thời gian qua, Hội Nông dân thị xã Ngã Bảy đã tập trung củng cố công tác tổ chức từ thị xã đến hội cơ sở. Chỉ đạo hội cơ sở tăng cường vận động hội viên đăng ký thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đến nay đã hoàn thành kế hoạch. Ngoài ra, mỗi cơ sở hội chọn 1 ấp, khu vực điểm thực hiện các tiêu chí nông thôn mới hoặc văn minh đô thị, nhằm góp phần giúp thị xã nâng chất các tiêu chí đô thị loại III và giữ vững 19 tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.

Theo Hội Nông dân thị xã Ngã Bảy, ngoài việc tiếp tục chỉ đạo các hội cơ sở nhân rộng mô hình có hiệu quả thì năm 2016, hội chỉ đạo mỗi cơ sở hội phải đăng ký một mô hình mới gắn với việc thực hiện các phong trào, nhiệm vụ công tác hội. Thông qua những mô hình này nhằm tạo sức hút đối với nông dân, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên trong sản xuất kinh doanh, phát huy sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ hội và hội viên.

“Nhằm hỗ trợ nông dân trong sản xuất kinh doanh, đầu năm đến nay, hội nông dân đã phối hợp với ngân hàng giúp 8 hội viên vay tổng số tiền 113 triệu đồng để làm ăn. Ngoài ra còn phối hợp với ngành chức năng mở lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng cây có múi cho khoảng 90 hội viên tham gia. Phát động các chi hội đăng ký giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo...”, ông Huỳnh Văn Thơm, Chủ tịch Hội Nông dân phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, chia sẻ.

Đánh giá tình hình công tác quý I, bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết trong quý I, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của ban chấp hành hội nông dân các cấp được thực hiện chặt chẽ, bám vào nghị quyết, chỉ tiêu công tác hội và phong trào nông dân, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong thực hiện nhiệm vụ. Các cấp hội đã tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Ngoài ra còn vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia các hoạt động phối hợp chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, tăng cường các giải pháp giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế. Tới đây, các cấp hội cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên; tập trung tuyên truyền về công tác bầu cử; triển khai xây dựng tổ hội nghề nghiệp theo sự chỉ đạo của Trung ương. Xây dựng các đề án trong việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đào tạo cán bộ hội, tăng trưởng quỹ hỗ trợ nông dân...

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>