Sôi nổi Tháng thanh niên ở Châu Thành

22/03/2016 | 06:49 GMT+7

Hòa cùng khí thế sôi nổi của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cả nước hưởng ứng Tháng thanh niên, tuổi trẻ huyện Châu Thành đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực hướng về cộng đồng.

Lễ kết nghĩa giữa Huyện đoàn Châu Thành và Đoàn Khối doanh nghiệp.

Với phương châm “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, Huyện đoàn Châu Thành đã tổ chức cho ĐVTN thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa như: tổ chức cấp phát 300 cơ số thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu; phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh cấp 452 giấy chứng minh nhân dân cho học sinh đủ điều kiện tại Trường THCS Nguyễn Văn Quy và Trường THCS Đông Phú; tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, trọng tâm là các hoạt động vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, tham gia chỉnh trang, tạo cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp tại xã Đông Phú…

Nhằm tạo điều kiện cho tuổi trẻ huyện nhà có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phối hợp, hỗ trợ trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, Huyện đoàn Châu Thành và Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức giao lưu, kết nghĩa với nhau. Anh Phạm Hoàng Tấn, Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, cho biết: “Thông qua lễ kết nghĩa hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng và các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa 2 đơn vị trong thời gian tới”.

Sau lễ ký kết, hai đơn vị đã cùng thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” - lắp đặt 100 bóng đèn trước cổng rào nhà dân trên tuyến Ngã Sáu -Đông Phú, góp phần làm cho đường quê thêm sáng đẹp, an ninh trật tự được đảm bảo hơn. Ông Lê Thanh Hồng, Chủ tịch UBND xã Đông Phú, cho biết: “Dự kiến, xã Đông Phú sẽ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới vào cuối năm nay. Trong Tháng thanh niên 2016, Huyện đoàn Châu Thành đã thực hiện nhiều công trình, phần việc tại xã, giúp cho Đông Phú thực hiện, nâng chất một số tiêu chí xã nông thôn mới”.

Ngoài các công trình, phần việc trên, Huyện đoàn Châu Thành còn tổ chức “Ngày đoàn viên” và ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với mục đích giúp thanh niên nâng cao ý thức chính trị, lý tưởng cách mạng, phát huy tinh thần yêu nước; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại ngày hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian diễn ra tưng bừng, sôi nổi, thu hút trên 200 ĐVTN tham gia. Chị Nguyễn Thị Khánh Ly, đoàn viên Chi đoàn ấp Đông Lợi B, xã Đông Phước, cho biết: “Đây là hoạt động mang ý nghĩa lớn, là dịp để ĐVTN giao lưu, học hỏi, vui chơi, giải trí… Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vốn có của thanh niên, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương”.

Để các hoạt động trong Tháng thanh niên thật sự có ý nghĩa, đạt được nhiều kết quả thiết thực, anh Phạm Hoàng Tấn cho biết thêm: “Ngay từ đầu tháng, Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động cụ thể cho từng tuần phù hợp với nội dung triển khai của tỉnh và nhiệm vụ cụ thể tại địa phương, đơn vị. Đồng thời thực hiện tốt việc theo dõi, đánh giá và đề xuất khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên 2016”.

Bài, ảnh: QUANG LÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>