Sôi động màu áo xanh tháng Ba

10/03/2016 | 07:52 GMT+7

Sau khi phát động Tháng thanh niên 2016, tuổi trẻ huyện Long Mỹ đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Tuổi trẻ huyện Long Mỹ giúp dân đắp ta-luy, trồng hoa kiểng tại tuyến đường ấp 6, xã Vĩnh Thuận Đông.

Với khẩu hiệu “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, các tổ chức đoàn trong huyện đã bám sát nhu cầu thực tế ở địa phương, thực hiện có hiệu quả các phần việc đã xác định. Như phong trào nâng cấp, tu sửa đường giao thông nông thôn; phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm kinh tế giỏi; phong trào giúp đỡ gia đình chính sách; phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Anh Trần Thanh Biết, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Viễn A, cho biết: Hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, Xã đoàn Vĩnh Viễn A tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như tổ chức họp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ, ra quân làm cảnh quan môi trường, ra mắt bến đò ngang an toàn; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên xây dựng nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả để nhân rộng, huy động sự đóng góp của thanh niên nông thôn đối với các công trình an sinh xã hội.

Trong tháng này, tổ chức đoàn ở các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên thanh niên nông thôn có cơ hội đóng góp sức mình vì môi trường trong lành và tham gia xây dựng tuyến đường đẹp; giúp cho từng đoàn viên, cộng đồng dân cư có ý thức hơn trong suy nghĩ và hành động vì cuộc sống cộng đồng. Anh Lê Thanh Tiếp, đoàn viên xã Vĩnh Thuận Đông, nói: “Là một đoàn viên, khi địa phương phát động phong trào gì thì phải tích cực tham gia. Nếu không có nhiều tiền của giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì mình giúp sức thông qua những việc làm cụ thể như giúp dân dọn dẹp vệ sinh, làm tuyến đường đẹp, thông thoáng”.

Chị Phạm Thị Linh Huyên, đoàn viên xã Thuận Hòa, nói: “Ở vùng nông thôn, đời sống bà con còn nhiều khó khăn, thế nên những công trình, phần việc như trồng hoa kiểng hai bên lề lộ, giúp dân làm hàng rào cây xanh mang một ý nghĩa lớn”.

Trên tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Long Mỹ cũng đang ra sức cùng với nhân dân xây dựng nông thôn mới, góp phần vào công cuộc kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp. Ông Trần Văn Bền, ở ấp 6, xã Vĩnh Thuận Đông, nhận xét: “Tuy huyện mình mới thành lập, còn khó khăn đủ thứ, nhưng trong tháng 3 này, nhiều đoàn viên thanh niên đã ra quân giúp dân đắp ta-luy lộ, trồng hoa kiểng thật đẹp. Qua quan sát tôi nhận thấy, tinh thần tình nguyện, lao động của tuổi trẻ rất hăng say. Chính điều này đã tạo ấn tượng, tình cảm của người dân trong xã, tạo chuyển biến về nhận thức, ý thức tham gia xây dựng nông thôn của người dân. Người dân như chúng tôi thấy các cháu làm mệt quá cũng vận động nhau ra góp sức, giúp công trình sớm hoàn thành”.

Anh Lê Phước Chí, Bí thư Huyện đoàn Long Mỹ, cho biết: Ngoài các chủ đề đã được phát động thực hiện, trong Tháng thanh niên năm 2016, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ huyện Long Mỹ sẽ đảm nhận các công trình chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, chung tay xây dựng nông thôn mới; ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh; tư vấn khám, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách… Đặc biệt, năm nay Huyện đoàn sẽ chú trọng đến chất lượng các công trình, không làm qua loa, hình thức.

Bài, ảnh: MINH ĐƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>