Rộn ràng các công trình chào mừng đại hội phụ nữ toàn quốc

08/03/2017 | 08:36 GMT+7

Hướng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, nhiệm kỳ 2017-2022, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh có nhiều hoạt động thi đua thiết thực, ý nghĩa nhằm lập thành tích chào mừng sự kiện này.

Hội viên phụ nữ tỉnh ra quân trồng cây xanh chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, nhiệm kỳ 2017-2022.

Những ngày này, khi Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc đang diễn ra, không khí thi đua rộng khắp trong các cấp hội, hội viên phụ nữ càng thêm sôi nổi. Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng khẩu hiệu mà không khí rộn ràng ấy còn được thể hiện xung quanh những câu chuyện các mẹ, các chị cùng chung tay thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Quay trở lại ấp Khánh Hội B, xã Phú An, huyện Châu Thành sau 1 tuần Hội LHPN tỉnh ra quân thực hiện công trình “Đường sáng tỏ, ngõ sạch đẹp” trên 4,1km lộ nông thôn mới thấy ý thức chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sống xung quanh của người dân nơi đây đã được nâng lên. Bà Trần Thị Lam, ở ấp Khánh Hội B, chia sẻ: “Hôm thực hiện, hơn 140 gia đình trong ấp đều chung tay thực hiện công trình, người trồng cây, người tưới nước, vui lắm. Chăm sóc cây tươi tốt trước tiên tạo cảnh quan đẹp cho nhà mình, sau đó là đẹp xóm làng nên giờ ai cũng có ý thức”.

Để phong trào phát triển rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, những tháng cuối năm 2016, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo hội LHPN các huyện, thị, thành đăng ký thực hiện công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của hội. Đợt phát động tập trung vào đổi mới nội dung, hình thức thi đua phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị; tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cụ thể hóa theo tình hình thực tế của địa phương. Một số công trình tiêu biểu như: “Đèn sáng tỏ, ngõ xanh, sạch, đẹp” của huyện Phụng Hiệp; công trình nhân rộng mô hình “Hội giúp Hội” gắn với xây dựng con đường đẹp của huyện Vị Thủy; công trình “Tiếp sức trẻ em đến trường” gắn với xây dựng con đường đẹp ở thị xã Long Mỹ; công trình nhân rộng mô hình “5 không 3 sạch kiểu mẫu” gắn với mô hình “Cổng xanh ngõ đẹp” của thành phố Vị Thanh; công trình “Đoạn đường sáng tỏ, ngõ sạch đẹp” của thị xã Ngã Bảy… Thời điểm này, các cấp hội đã và đang khẩn trương hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc.

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Thực hiện công trình “Đèn sáng tỏ, ngõ xanh - sạch - đẹp”, Hội LHPN huyện phối hợp với Điện lực Phụng Hiệp tổ chức ra quân trồng cây chuỗi ngọc và lắp đèn chiếu sáng ở liên ấp Phương Lạc và Phương Thạnh, xã Phương Bình. Công trình nhằm nâng cao ý thức của nhân dân và chị em trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, tạo cảnh quan đẹp, góp phần nâng chất tiêu chí môi trường ở xã nông thôn mới”.

Ngoài các huyện, thị, thành hội, 100% hội LHPN các xã, phường, thị trấn đều đã hoàn thành các công trình đăng ký. Theo nhìn nhận chung, nhờ vào sự đồng lòng quyết tâm của toàn thể cán bộ, hội viên nên hầu hết các công trình đều hoàn thành trước thời gian quy định. Bà Phan Thị Yến Linh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết: “Ngoài thực hiện công trình trồng cây xanh tạo cảnh quan tại đoạn đường công vụ, Hội LHPN thị trấn còn kêu gọi chị em các ấp đẩy mạnh thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” thông qua các hình thức: giúp vốn xoay vòng, giúp con giống và ngày công lao động,… để lập thành tích chào mừng đại hội”.

Nhiệm kỳ qua là một chặng đường hoạt động sôi nổi với nhiều đổi mới và cũng để lại những kết quả nổi bật của phụ nữ Hậu Giang. Hội LHPN tỉnh vinh dự được Trung ương và địa phương tặng nhiều bằng khen. Vinh dự ấy là nguồn động viên tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho hàng ngàn cán bộ hội viên không ngừng cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên để khẳng định vai trò và vị thế của mình. Các công trình, phần việc được hội LHPN các cấp thực hiện không chỉ là bề nổi nhằm lập thành tích chào mừng đại hội, mà đằng sau đó đã góp phần nâng cao nhận thức của chị em hội viên và người dân trong việc chung tay bảo vệ, xây dựng môi trường sống sạch đẹp.

Bà Đỗ Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, chia sẻ: “Mỗi công trình, phần việc của chị em đều cụ thể, thiết thực, phù hợp nhu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nhân dân. Qua những công trình, việc làm ý nghĩa, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ gửi gắm vào đó tình cảm, sự tin tưởng, kỳ vọng, góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc sắp tới. Và không chỉ thiết thực chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, mà những công trình, phần việc trên còn khẳng định vai trò của hội trong tập hợp, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau trong lao động, sản xuất và đời sống hội viên, phụ nữ”.

Bài, ảnh: THÁI NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>