Quý I, các đoàn thể củng cố, đưa ra khỏi tổ chức 1.687 đoàn viên, hội viên

19/04/2021 | 17:28 GMT+7

(HG) - Qua tìm hiểu, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc đoàn viên, hội viên bị xóa tên là do không còn thiết tha với tổ chức, ít tham gia sinh hoạt lệ theo quy định…

Kết nạp đoàn viên do Đoàn thanh niên xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ tổ chức trong Tháng thanh niên năm 2021.

Trong đó, Liên đoàn Lao động có 1.569 trường hợp; Hội Nông dân có 64 trường hợp; Hội Cựu chiến binh 54 trường hợp… Đây là việc làm cần thiết để giúp cho hoạt động của các đoàn thể, nhất là chi, tổ, hội ở cơ sở đi vào chiều sâu, thực chất.

Giải pháp để khắc phục là cấp ủy đảng các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo cho các đoàn thể cố gắng phát triển đoàn viên, hội viên mới đúng thực chất, có con người cụ thể. Như vậy mới góp phần giúp cho các phong trào, hoạt động ở cơ sở nhiều hơn.

Cũng trong quý I, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh phát triển mới được 5.980 đoàn viên, hội viên. Các đơn vị kết nạp được nhiều đoàn viên, hội viên là Liên đoàn Lao động với 1.539 đoàn viên công đoàn; Hội Nông dân có 1.557 hội viên; Đoàn thanh niên được 1.420 đoàn viên... Hiện, toàn tỉnh có 326.338 đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>