Phụ nữ huyện Phụng Hiệp: Góp công xây dựng Đảng, chính quyền

07/03/2017 | 07:37 GMT+7

Tuyên truyền nhanh chóng các chủ trương, chính sách, đồng hành cùng chị em phụ nữ trong các hoạt động, chú trọng vun bồi, cùng nhau phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng... là những việc làm được các cấp hội phụ nữ ở huyện Phụng Hiệp làm tốt.

Bà Năm (người đứng) triển khai các phong trào của địa phương đến chị em phụ nữ ở ấp.

Điểm nhấn tuyên truyền

Chia sẻ về “bà Năm tuyên truyền”, cái tên mà mọi người hay dành cho bà Cao Thị Năm, Trưởng ấp Hòa Quới A, xã Hòa An, bà Trần Kim Cúc, người dân ở ấp Hòa Quới A, cho hay: “Mỗi khi có phát động phong trào gì là chị Năm trưởng ấp đến tận nhà để thông báo, nói cho chúng tôi nghe. Nào là vận động gia đình thực hiện “5 không 3 sạch”, kế hoạch hóa gia đình, làm cổng rào cây xanh… Chính sự nhiệt tình của chị đã giúp chị em ở ấp thực hiện tốt các phong trào của địa phương, góp phần làm cho quê hương thêm phát triển”.

Để được mọi người tín nhiệm, tin yêu, bầu làm trưởng ấp là kết quả của cả quá trình dài hoạt động nhiệt tình, đầy tâm huyết của bà Năm. Là phụ nữ, đức tính chịu thương chịu khó và nhẫn nhịn luôn có sẵn trong bà, cho dù gặp bất kỳ khó khăn nào bà cũng không quản ngại, nỗ lực vượt qua. Từng kinh qua nhiều công việc như cộng tác viên dân số, công tác bên hội liên hiệp phụ nữ, bí thư chi bộ… Ở vai trò, cương vị nào bà Năm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt bà luôn đặt lợi ích tập thể, lợi ích của người dân lên hàng đầu. Bà Năm cho biết: “Được người dân tin tưởng nên mình càng phải có trách nhiệm hơn. Chỉ cần những đóng góp của mình góp phần làm cho xóm ấp thêm đổi mới, thì tôi thấy vui rồi, dù khó khăn cũng không quản ngại”.

Trong quá trình công tác bà luôn chia sẻ những yếu kém, hạn chế của bản thân cũng như của các đảng viên, đoàn viên, hội viên một cách hợp lý, hợp tình. Bà sai người khác đóng góp bà ghi nhận. Chính những ưu điểm đó mà ngoài sự tin yêu của người dân, bà Năm còn nhận được sự đánh giá cao của chi bộ ấp và tại địa phương.

Thời gian qua, bằng nhiều hình thức, các cấp hội phụ nữ trong huyện luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến người dân, phát huy vai trò của những phụ nữ là đảng viên, phụ nữ có chức vụ ở cấp ủy, chính quyền các cấp, điển hình như trường hợp bà Năm. Đồng thời, phụ nữ từ cơ sở đã tích cực nghiên cứu, rà soát các chính sách để có cơ sở tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các chính sách liên quan trực tiếp đến bình đẳng giới, phụ nữ, trẻ em.

Cùng phấn đấu, cùng đóng góp

Điểm nhấn trong đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền của phụ nữ huyện Phụng Hiệp là các cấp hội phụ nữ đã tích cực đề xuất với cấp ủy quan tâm, phát hiện bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ, đảm bảo tính kế thừa liên tục. Trong năm 2016, hội đã làm tốt công tác giới thiệu, khuyến khích những cán bộ, hội viên có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, có uy tín tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Kết quả có 10/40 đại biểu HĐND huyện Phụng Hiệp, 76/440 đại biểu HĐND cấp xã là nữ. Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, bày tỏ: “Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tham gia thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, dự án, hoạt động góp phần quan trọng vào việc nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ, tăng cường củng cố xây dựng tổ chức hội. Để thể hiện rõ hơn vai trò và đóng góp của phụ nữ, việc phấn đấu trở thành đảng viên trong hội viên phụ nữ cũng được chú trọng”.

Là một trong những người vừa mới được kết nạp vào Đảng, chị Huỳnh Thị Lệ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Hòa An, cho biết: “Mọi người luôn tạo điều kiện, giúp đỡ để tôi phấn đấu vào Đảng. Tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để góp phần công sức nhỏ bé của mình cho chi bộ, cho tổ chức hội cơ sở ngày càng vững mạnh, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ khen tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Được biết, toàn huyện Phụng Hiệp hiện có 3.727 đảng viên, trong đó có 1.106 đảng viên nữ (chiếm gần 30% trong tổng số đảng viên).

Bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, nhấn mạnh: “Tới đây, các cấp hội phụ nữ huyện tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giám sát, phát huy dân chủ trong đóng góp ý kiến, phản biện xã hội. Đồng thời, chủ động, tham mưu đề xuất chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới, giới thiệu phụ nữ ưu tú cho Đảng xem xét, phát triển. Bên cạnh đó, nhân rộng các mô hình làm ăn hiệu quả, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới…”.

Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1977 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Phụng Hiệp sẽ tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống gắn với sơ kết 4 năm thực hiện mô hình “Chi hội kiểu mẫu”. Tổ chức ra quân thực hiện công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII tại ấp Phương Lạc, xã Phương Bình. Các xã, thị trấn đều tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống. Ngoài ra, tùy theo điều kiện thực tế tại đơn vị mình có thể tổ chức hội thi hái hoa dân chủ, tọa đàm, hoặc thi nấu ăn…

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>