Phụ nữ Châu Thành hợp sức cùng phát triển

07/03/2017 | 07:50 GMT+7

Cùng hợp sức nâng cao đời sống hội viên, tạo cảnh quan môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới, gầy dựng những phong trào thiết thực... là hoạt động đã và đang được các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Châu Thành quan tâm thực hiện !

Chị em phụ nữ cùng ra quân thực hiện công trình “Đường sáng tỏ, ngõ sạch đẹp” tại xã Phú An.

Rộn ràng mừng sự kiện lớn

Trong không khí rộn ràng chào đón Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, nhiều hoạt động thiết thực đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam huyện Châu Thành triển khai thực hiện. Xã Phú An, huyện Châu Thành được Hội LHPN Việt Nam tỉnh lựa chọn làm điểm tổ chức Lễ ra quân thực hiện công trình “Đường sáng tỏ, ngõ sạch đẹp”, đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Công trình được thực hiện với chiều dài hơn 4,1km trên tuyến đường rạch Cơ Ba thuộc ấp Khánh Hội B của xã. Hôm đó là một ngày vui của chị em và cả những người dân địa phương, đã có gần 150 hộ gia đình của ấp đã đến tham gia ra quân giúp cho buổi lễ càng thêm sôi nổi. Không chỉ vậy, các đơn vị trong và ngoài huyện cũng đến hỗ trợ, cùng nhau trồng cỏ đậu phộng và cây huyết rồng. Bà Lê Thị Thuận, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam xã Phú An, bộc bạch: “Nhờ các đơn vị khác đến hỗ trợ nên công trình thực hiện rất nhanh chóng, chất lượng. Ngoài công trình trên, xã còn phát động chị em hội viên phụ nữ thực hiện trồng cỏ đậu phộng và cây huyết rồng trên tuyến đường 1km, thuộc ấp Khánh Hòa. Tôi thấy tinh thần đoàn kết, hết lòng vì việc chung đã được gầy dựng từ những hoạt động như thế này”.

Sau buổi ra quân, cây trồng sẽ được bàn giao cho người dân tự bảo quản và chăm sóc. Riêng với những gia đình đi làm xa, địa phương sẽ cử người đến hỗ trợ tưới nước để cây có thể phát triển tốt. Công trình lớn được làm tại ấp, đã góp phần đưa phong trào gần hơn, sát hơn với cơ sở, cũng là nền tảng để cụ thể hóa nhiệm vụ của các cấp hội phụ nữ, góp sức cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Cùng chăm lo cho hội viên, chị em phụ nữ

Ngoài việc triển khai các mô hình tạo mỹ quan như trên, các cấp hội phụ nữ của huyện Châu Thành còn thực hiện nhiều giải pháp tích cực, góp phần cải thiện cuộc sống của hội viên, cũng như chị em phụ nữ. Chị Huỳnh Thị Giỏi, hội viên phụ nữ của xã Đông Phú, một trong những hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đã vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Giỏi bộc bạch: “Từ việc góp vốn tiết kiệm, hỗ trợ vay từ ngân hàng chính sách xã hội, tôi bắt đầu trồng bưởi, đu đủ, cho thu nhập kha khá. Nhờ mấy mùa được giá, cuộc sống gia đình tôi giờ đã ổn định, không còn lo cảnh thiếu trước hụt sau, nợ nần cũng đỡ lo lắm rồi”. Trong năm qua, Hội LHPN Việt Nam xã Đông Phú đã giúp đỡ và hỗ trợ cho 12 hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Hội cũng thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà cho các hội viên cao niên, con em các hội viên nghèo, nhờ vậy tình nghĩa với hội viên càng thêm đậm đà.

Còn ở xã Đông Phước A, hội đang tiến hành phát triển nghề đan lục bình, đan giỏ xách trong hội viên phụ nữ giúp các chị có thêm thu nhập và việc làm ổn định. Thông qua những tổ tiết kiệm góp vốn, đời sống của các hội viên phụ nữ ngày càng có chuyển biến tích cực. Đến nay, tỷ lệ hội viên phụ nữ nghèo của xã chỉ còn khoảng 10%. Hội LHPN Việt Nam xã Đông Phước A không chỉ thu hút sự tham gia của các phụ nữ trẻ tuổi mà còn nhận được hưởng ứng của những người cao niên. Bà Tôn Thị Hà, hội viên phụ nữ của xã Đông Phước A, chia sẻ: “Tôi năm nay cũng đã gần 70 tuổi và tham gia hội phụ nữ từ năm 1994. Tuổi cao lại là thương binh nên việc hoạt động hội cũng gặp nhiều hạn chế nhưng tôi luôn mong muốn bản thân sẽ làm tấm gương để thế hệ con cháu học hỏi. Khi tham gia hội, tôi cũng thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm sống với những hội viên phụ nữ khác”. 

Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành hiện tại có khoảng 11.000 hội viên. Hội luôn cố gắng phát huy mọi nguồn lực sẵn có nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hội viên phụ nữ. Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành, cho hay: “Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục thực hiện và hỗ trợ các địa phương hoàn thành kế hoạch đề ra. Tập trung xây dựng các chi hội vững mạnh, củng cố tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng hội viên. Chúng tôi cũng sẽ rà soát các mô hình có hiệu quả và không hiệu quả để có phương hướng điều chỉnh cụ thể. Với định hướng các phong trào hoạt động phải thiết thực, ý nghĩa, chúng tôi hy vọng các cấp hội phụ nữ trên địa bàn sẽ có nhiều đóng góp hơn cho địa phương”.

Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành đang tiến hành phát động 100% cán bộ, hội viên, 80% phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cùng hai cuộc vận động trọng tâm khác là “Rèn luyện 4 phẩm chất tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… với mục tiêu đăng ký chất lượng, làm hiệu quả.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>