Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội

10/05/2016 | 07:35 GMT+7

Đó là khẳng định của bà Thái Thu Xương (ảnh), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, khi đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ của hội LHPN các cấp sau khi hoàn thành tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở. Bà Xương nói:

- Đến ngày 20-4, cấp cơ sở đã tổ chức xong Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016-2021. Quá trình chuẩn bị và diễn ra đại hội tại các xã, phường, thị trấn nhìn chung về nội dung văn kiện được xây dựng chặt chẽ, công tác nhân sự được cấp ủy, chính quyền quan tâm, cơ cấu phù hợp với trình độ và năng lực của cán bộ hội, quy trình nhân sự được thực hiện đúng hướng dẫn; công tác tuyên truyền đại hội được các cấp hội chú trọng, thông tin kịp thời về các hoạt động của hội trước, trong và sau đại hội…

Tuy nhiên, đại hội vẫn còn một vài hạn chế như: phần báo cáo chính trị ở một số ít xã còn dài, dàn trải, đánh giá chưa sát với tình hình thực tế. Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ này đã bầu 624 ủy viên ban chấp hành, 109 ủy viên ban thường vụ; 152 chủ tịch và phó chủ tịch hội LHPN cấp xã.

Xin bà khái quát lại những mặt được và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của hội LHPN cấp cơ sở nhiệm kỳ qua ?

- Hoạt động hội và phong trào phụ nữ các cấp nhiệm kỳ qua đạt được nhiều kết quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Các cấp hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” kết hợp với đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần cùng với tỉnh công nhận 13 xã nông thôn mới. Các cấp hội đã chú trọng nghiên cứu đổi mới nội dung hoạt động; triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho chị em; nâng cao chất lượng thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ. Phương thức hoạt động hội được đổi mới theo hướng phát huy sự chủ động, sáng tạo của các cấp hội và nội lực của phụ nữ. Đã củng cố và kiện toàn bộ máy cơ sở hội, chú trọng đổi mới nội dung hoạt động hội theo phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”.

Tuy nhiên, trong thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số hạn chế nhất định như: trong tập hợp phụ nữ vẫn còn một vài đơn vị còn nặng về số lượng, chưa quan tâm đến chất lượng; trình độ, năng lực và kỹ năng truyền thông của một số cán bộ chi, tổ hội còn hạn chế. Tính chủ động trong tham mưu, đề xuất và khả năng giám sát của cán bộ hội cơ sở ở một số nơi còn yếu, nhất là trong lĩnh vực giám sát...

Để chuẩn bị cho đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, hiện nay công tác chỉ đạo, triển khai được thực hiện như thế nào, thưa bà ?

- Tỉnh hội chọn huyện Phụng Hiệp làm điểm chỉ đạo đại hội cấp huyện dự kiến tổ chức trong tháng 6 để rút kinh nghiệm. Đến nay, Hội LHPN huyện Phụng Hiệp đã xây dựng dự thảo văn kiện và tổ chức đóng góp trong cán bộ, hội viên, đặc biệt là lấy ý kiến tại đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở. 7/8 huyện, thị, thành còn lại cũng đã xây dựng dự thảo văn kiện và tổ chức đóng góp trong cán bộ, hội viên;… đã tham mưu xây dựng đề án nhân sự, tiến hành các bước chuẩn bị đại hội. Dự kiến, đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện sẽ tổ chức dứt điểm vào tháng 7-2016.

Xin cảm ơn bà !

NHƯ NGUYỆT thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>