Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn

04/04/2022 | 08:06 GMT+7

Đầu năm đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tập trung tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở và thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2022. Nhiệm vụ nào cũng được tuổi trẻ huyện này thực hiện với quyết tâm cao, đạt nhiều kết quả nổi bật.

Đại hội Đoàn cơ sở xã Vị Thắng lần thứ VI thành công tốt đẹp.

Tổ chức tốt đại hội Đoàn cấp cơ sở

Cuối tháng 1 năm nay, Đoàn cơ sở xã Vị Thắng tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội tập trung đánh giá, tổng kết kết quả hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027; bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 13 đồng chí. Chị Nguyễn Thị Hà Giang tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đoàn cơ sở xã.

Chị Giang cho biết: “Được chọn làm đơn vị điểm của huyện vừa là vinh dự nhưng cũng là áp lực với chúng tôi. Để đại hội diễn ra thành công như mong đợi, chúng tôi đã chủ động các bước chuẩn bị từ sớm theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy xã và Huyện đoàn, nhất là về văn kiện đại hội và đề án nhân sự, đảm bảo chất lượng và kịp tiến độ. Chúng tôi còn triển khai tuyên truyền rộng rãi sự kiện quan trọng này bằng băng rôn, khẩu hiệu và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Trong thời gian diễn ra đại hội, chúng tôi thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch”.

Cũng theo chị Hà Giang, để tạo không khí hân hoan, phấn khởi hướng về đại hội, tuổi trẻ ở địa phương còn đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như xây dựng, sửa chữa lộ nông thôn dài 1,5km ở ấp 8; tặng 15 phần quà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng tuyến đường đẹp nối giữa 2 ấp 10 và 11; giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp...

Đến nay, 9/10 đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức đại hội. Đơn vị còn lại là Xã đoàn Vị Thủy tới đây sẽ tổ chức đại hội. Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn, thông tin: “Qua theo dõi, đánh giá đối với các cơ sở đoàn đã tổ chức xong đại hội, chúng tôi nhận thấy công tác chuẩn bị nhân sự cũng như hệ thống văn kiện được các đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học. Đặc biệt là đại hội của các đơn vị đều thực hiện bầu trực tiếp bí thư, người trúng cử đạt số phiếu rất cao. Điều đó cho thấy công tác nhân sự được chuẩn bị tốt”.

Anh Giàu cũng cho rằng, có được kết quả trên là nhờ Huyện đoàn quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy và đoàn cấp trên về công tác tổ chức đại hội. Mặt khác, chỉ đạo đoàn cấp cơ sở chuẩn bị tốt nội dung đại hội, nhất là nhân sự tham gia ban chấp hành đoàn khóa mới bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực, uy tín, có số lượng và cơ cấu hợp lý.

Huyện đoàn còn chỉ đạo đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và toàn xã hội trong việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của thanh niên. Đồng thời, chỉ đạo đoàn cơ sở các xã, thị trấn phát động các phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực chào mừng đại hội; tăng cường biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến…

Nhiều hoạt động trong Tháng thanh niên

Cùng với công tác tổ chức đại hội, các đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tích cực hưởng ứng Tháng thanh niên 2022 với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Chị Hồ Ngọc Son, Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Nàng Mau, cho hay, dấu ấn nổi bật của tuổi trẻ thị trấn trong Tháng thanh niên năm nay là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh niên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, đơn vị phối hợp tổ chức tốt Chương trình “Vì đàn em thân yêu”, qua đó tặng 51 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng kinh phí hơn 15 triệu đồng; tặng 10 phần quà cho đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 5 triệu đồng và 16 suất học bổng, 16 cặp da cho học sinh vượt khó học giỏi. Chưa kể là tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia thu gom rác thải góp phần xây dựng văn minh đô thị…

Trong khi đó, Xã đoàn Vĩnh Tường ghi dấu ấn với những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật là tổ chức ra quân trồng cây dầu ven tuyến đường từ cầu 6 Nhàn đến UBND xã; ươm hơn 2.000 cây bông trang trồng ven các tuyến đường. Xã đoàn còn tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết 8 hồ sơ thủ tục hành chính ở lĩnh vực thương binh xã hội và hộ tịch cho người dân.

Anh Võ Hoàng Âu, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Tường, chia sẻ: “Các công trình, phần việc kể trên đã góp phần thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi chủ động tổ chức các hoạt động vừa đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch”.

Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, anh Phạm Văn Giàu đánh giá: “Trong Tháng thanh niên năm nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện thực hiện tốt các công trình, phần việc theo kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Đằng sau những công trình, phần việc đó là dấu ấn của sức trẻ, cách sống đúng đắn mà mỗi đoàn viên, thanh niên địa phương đang thể hiện để xứng đáng là trụ cột trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Trong Tháng thanh niên 2022, Huyện đoàn Vị Thủy ra quân thực hiện công trình trồng bông trang và vệ sinh, phát quang cặp tuyến Tỉnh lộ 931B, đoạn qua địa bàn xã Vị Bình với chiều dài 3km; tổ chức “Ngày đoàn viên” ở xã Vị Thanh, tại đây đã kết nạp 115 đoàn viên mới, tặng 20 suất học bổng, 200kg gạo và 20 ba lô cho học sinh vượt khó học giỏi; bàn giao nhà nhân ái cho thanh niên Võ Chí Thiện, ở ấp 11, xã Vị Thắng, trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, còn tổ chức hoạt động hưởng ứng Chương trình “Mỗi thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày” nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022, thu hút 150 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện phát động “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện”, có hơn 140 đoàn viên, thanh niên tham gia, hiến được 100 đơn vị máu…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>