Nhiều ý kiến đóng góp vào Văn kiện Đại hội Công đoàn

17/04/2023 | 08:03 GMT+7

(HG) - Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng (lần 2) đóng góp ý kiến dự thảo Văn kiện Đại hội III Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Văn kiện Đại hội XI Công đoàn Hậu Giang và sơ kết quý I/2023.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại đây, cán bộ công đoàn cơ sở một số công ty, doanh nghiệp đã thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến đối với dự thảo các văn kiện. Trong đó, có ý kiến cho rằng Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh quan tâm kêu gọi thành lập siêu thị để cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm, đồ dùng cho công nhân lao động. Bởi, tại các khu công nghiệp có hàng chục nghìn công nhân, nhưng họ phải mua đồ ở các sạp bán tạm bợ, cửa hàng nhỏ lẻ; vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa có giá cao hơn thị trường.

Công đoàn khu tổ chức nhiều hơn các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để công đoàn cơ sở các công ty được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm công tác; tổ chức nhiều buổi tư vấn sức khỏe sinh sản, hôn nhân và gia đình để nâng cao kiến thức, kỹ năng cho công nhân. Mặt khác, quan tâm đầu tư hoặc kêu gọi đầu tư cơ sở giáo dục mầm non tại khu công nghiệp để công nhân lao động tiện bề đưa đón con đi học, giúp họ yên tâm làm việc; xây dựng nhà văn hóa, thể dục - thể thao trong khu công nghiệp để đoàn viên, công nhân rèn luyện sức khỏe...

Báo cáo hoạt động quý I của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2023, một số doanh nghiệp có nhiều đơn hàng, người lao động tích cực tham gia lao động sản xuất ra những sản phẩm xuất khẩu chất lượng, tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp, góp phần tăng thêm thu nhập cho người lao động. Tiền lương của người lao động làm việc trong các doanh nghiệp của tỉnh cũng được tăng lên khi điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng theo quy định. Cụ thể, mức tiền lương bình quân của người lao động hơn 5,8 triệu đồng/người/tháng.

Riêng các mặt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động được các công đoàn cơ sở thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng quy định, tạo sự an tâm để người lao động gắn bó với doanh nghiệp.

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>