Nhiệt huyết của chi hội trưởng phụ nữ

03/02/2017 | 08:02 GMT+7

Thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh luôn thực hiện tốt vai trò của mình trong việc đào tạo ra đội ngũ hội viên phụ nữ tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang, hết lòng đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác hội và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bà Hồ Thị Hằng đang rà soát lại danh sách hội viên phụ nữ khu vực tham gia các tổ hùn vốn.

Gần 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, bằng sự nhiệt tình, hăng hái của mình trong các hoạt động, năm 2011, bà Hồ Thị Hằng được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ. Từ đó đến nay, bà Hằng đã khẳng định được vai trò “đầu tàu” trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em.

Năng nổ, nhiệt huyết, bà Hằng không ngừng trau dồi kiến thức, nghiên cứu các mô hình, giải pháp hay để nâng cao đời sống cho hội viên. Những sáng kiến bà đưa ra đều thực tế, gần gũi và phù hợp, vì vậy được sự ủng hộ rất nhiệt tình của hội viên. Từ sự “mở lối” của bà đã giúp cho đời sống hội viên ổn định, công tác tập hợp, thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội ngày càng dễ dàng hơn.

Theo bà, để có thể tập hợp được chị em không phải chuyện đơn giản, bởi đa phần đều có hoàn cảnh nghèo, phải đi làm thuê đến chiều tối mới về. Trước khó khăn trên, bà nảy sinh sáng kiến là tuyên truyền tại chỗ. Từ đó, mỗi khi gặp ở bất cứ đâu bà đều tranh thủ phổ biến công tác hội rồi nhờ người này tuyên truyền lại cho người khác. Nhờ đó, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như công tác hội đều được triển khai kịp thời đến chị em. Từ hiệu quả của cách làm này đã thu hút đông đảo chị em tham gia hội, đến nay, toàn ấp có 268 hội viên phụ nữ.

Bà Hằng chia sẻ: “Do hạn chế về nhận thức, cũng như còn khó khăn về kinh tế nên chị em rất ngại tham gia tìm hiểu các chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Hiểu nỗi lo đó, tôi luôn kiên trì tuyên truyền bằng cách lồng ghép vào những câu chuyện đời thường gần gũi, có thật trong chính gia đình của hội viên cho chị em dễ dàng nắm bắt. Nhờ cách này mà phụ nữ ở khu vực đã hiểu rõ chính sách kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp tránh thai an toàn, đặc biệt là chính sách không sinh con thứ ba để nuôi dạy con tốt, đảm bảo kinh tế gia đình”.

Cùng với những biện pháp trên, bà Hằng còn thường xuyên bám sát cơ sở, đi đến từng nhà vận động chị em tham gia vào tổ hùn vốn, mô hình heo đất tiết kiệm; khuyên hội viên tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt, đan đát để tạo nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình; kêu gọi hội viên phụ nữ ấp tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình.

Bà Nguyễn Thị Thu Nga, thành viên tổ đan đát khu vực Bình Hòa, chia sẻ: “Tổ đan đát này có gần 20 thành viên, cũng nhờ chị Hằng tập hợp được hội viên phụ nữ cùng tổ chức sản xuất nên tổ phát triển tương đối ổn định. Mỗi tháng từng thành viên thu nhập cũng hơn 1 triệu đồng. Công việc làm lúc nông nhàn nên chị em thích làm lắm”.

Để dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, bà Hằng đã vận động hội viên trồng hàng rào cây xanh góp phần xây dựng nông thôn. Bản thân bà thường xuyên đi sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Hồng Tươi, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Tường, cho biết: “Thực tế ở cơ sở Hằng luôn nắm sát, chính vì thế, khi đưa phong trào nào xuống khu vực thực hiện đều đạt kết quả tốt. Nhanh nhẹn, trách nhiệm, tháo vát là những đức tính tốt ở người chi hội trưởng phụ nữ này”.

Điều đáng quý là dù được đánh giá cao trong các mặt công tác nhưng bà Hằng vẫn khiêm tốn cho rằng bản thân còn non kém, bà luôn dặn lòng phải hết sức nỗ lực và cống hiến nhiều hơn để có thể đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hiện tại, mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng bà vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc nước. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn nhưng hàng ngày bà vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc với tinh thần tự nguyện. Năm 2016, bà Hằng được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội 5 năm liền. Đây là món quà xứng đáng dành cho một người chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì công tác hội và hội viên.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>