Khí thế Tháng thanh niên

08/03/2016 | 07:54 GMT+7

Sau một tuần ra quân Tháng thanh niên, tuổi trẻ tỉnh nhà đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực, tạo đà thực hiện thắng lợi chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.

Công trình thanh niên “Bảo vệ dòng sông quê em và xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp”.

Với chủ đề “Thanh niên hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”, Tháng thanh niên năm 2016 trọng tâm sẽ hướng vào hoạt động thực hiện các công trình, phần việc gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; huy động các nguồn lực chăm lo, thăm hỏi, hỗ trợ cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên…

Trong tuần đầu ra quân, tuổi trẻ Hậu Giang thu được những kết quả tích cực. 100% các huyện, thị, thành đoàn và tương đương đã tổ chức khởi động Tháng thanh niên, tạo khí thế thi đua sôi nổi khắp các cơ sở đoàn.

Với chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm”, trong ngày đầu ra quân, các đơn vị đã đồng loạt tổ chức các ngày hội tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giải quyết việc làm cho ĐVTN. Các đơn vị chưa có điều kiện tổ chức trong tuần đầu sẽ dời qua tuần 2 hoặc tuần 3 của tháng tùy theo tình hình thực tế. Qua các buổi tư vấn, thanh niên được thông tin, tư vấn trực tiếp về nhu cầu cần tuyển dụng của các cơ sở, doanh nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh có 7 đơn vị tổ chức tư vấn việc làm, thu hút 3.430 ĐVTN tham gia.

Anh Nguyễn Tấn Chánh, ở ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, cho biết: “Tôi mới tốt nghiệp THPT nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin việc làm. Sau khi nghe tư vấn, giới thiệu của đại diện các cơ sở, doanh nghiệp, tôi thấy mạnh dạn hơn để nộp hồ sơ xin việc. Dự định tôi sẽ đăng ký tuyển dụng vào Công ty Cổ phần May Việt Thành vì một số công việc, vị trí của công ty không cần kinh nghiệm, bằng cấp”.

Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh là một trong những đơn vị không tổ chức hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN trong tuần đầu. Anh La Trọng Kỳ, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp, cho biết: “Đặc thù của Đoàn khối là ĐVTN đều là cán bộ, công nhân, viên chức, những người đã có việc làm, vì vậy, trong tuần đầu tiên, Đoàn khối thực hiện các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội”. Sau khi phát động đến nay, Đoàn Khối doanh nghiệp đã tặng 1 tấn gạo cho 100 thanh niên công nhân; tổ chức khám bệnh, phát miễn phí 300 cơ số thuốc; tặng 500 quyển tập cho học sinh nghèo ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A…

Một hành động đẹp và đáng kể khác của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Huyện đoàn Vị Thủy là công trình thanh niên “Bảo vệ dòng sông quê em và xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp”. Ngay sau lễ ra quân, 2 đơn vị đã phối hợp vớt bèo, lục bình, chăm sóc cây xanh, phát quang bụi rậm trên tuyến Quốc lộ 61, thuộc ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy. Anh Bùi Chí Thanh, đoàn viên Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy, cho biết: “Những việc làm tuy nhỏ nhưng tôi cảm thấy rất vui khi mình được đóng góp một phần công sức vì môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong khi thực hiện công trình, một số hộ dân ở xung quanh có đến động viên, khen ngợi, làm chúng tôi thấy việc làm của mình rất có ý nghĩa”.

Vẫn còn nhiều công trình, phần việc của tuổi trẻ tỉnh nhà hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2016. Với phương châm: “Mỗi đoàn viên có một việc làm thiết thực, mỗi cơ sở đoàn thực hiện một công trình, phần việc”, đã thôi thúc tuổi trẻ Hậu Giang bắt tay ngay vào hành động ở ngày đầu, tuần đầu của Tháng thanh niên, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Bài, ảnh: QUANG LÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>