Hội Chữ thập đỏ huyện Vị Thủy: Nhiều hoạt động thiết thực

08/09/2016 | 08:07 GMT+7

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vị Thủy đã có những chương trình hành động chăm lo, trợ giúp các đối tượng khó khăn trong xã hội, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Hội CTĐ huyện Vị Thủy trao quà cho người khuyết tật và học sinh nghèo.

Trong cuộc sống, những số phận bất hạnh, những mảnh đời kém may mắn rất cần tấm lòng hảo tâm, sự san sẻ và tình yêu thương của mọi người. Tiếp tục được đến trường, được ở trong ngôi nhà xây kiên cố hoặc vượt qua bệnh tật - đó là ước mơ của những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiểu được những gánh nặng, nỗi lo của người nghèo, người bất hạnh, từ năm 2011 đến nay, Hội CTĐ huyện đã trợ giúp trên 25.470 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam vào những dịp lễ, tết; thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trợ giúp được 230 đối tượng khó khăn; vận động, xây dựng nhà tình thương và công trình nhân đạo với tổng kinh phí thực hiện trên 5,1 tỉ đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tổ chức thực hiện các hoạt động trợ giúp thường xuyên khác như: phát cơm, cháo, nước sôi miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Thủy; giúp đỡ mai táng phí cho những đối tượng khó khăn; tặng quà cho học sinh nghèo với tổng trị giá gần 6 tỉ đồng… Ông Nguyễn Việt Tiến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện, cho biết: “Để có thể chăm lo tốt cho những con người kém may mắn, hoàn cảnh khó khăn, Hội CTĐ huyện Vị Thủy xác định cần phải huy động được sự tham gia của cộng đồng và có nguồn lực tài chính dồi dào. Vì vậy, hội luôn chú trọng tạo dựng niềm tin đối với các cấp, các ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đã nhận được sự ủng hộ tích cực, tạo nguồn lực cho hoạt động nhân đạo. Hội đã ký kết chương trình, kế hoạch phối hợp hoạt động với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc… theo giai đoạn hoặc từng năm để triển khai các hoạt động, tạo nguồn lực tổng hợp trong công tác nhân đạo, từ thiện. Từ sự hỗ trợ thiết thực của các cấp hội CTĐ, người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh và học sinh nghèo trên địa bàn huyện đã vượt lên số phận, thực hiện được những ước mơ”.

Bà Phạm Thị Chúc, ở ấp 11, xã Vị Trung, chia sẻ: “Trước đây, cuộc sống gia đình tôi cũng không đến nỗi nào, nhưng từ khi chồng tôi chẳng may bị tai nạn khi đang làm công trình xây dựng khiến gia cảnh khốn đốn. Tiền chữa chạy bệnh cho chồng, tiền chăm lo cho con cái, tôi đều phải vay mượn. Cũng may nhờ được mấy cô chú bên Hội CTĐ vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền cất nhà, chữa bệnh cho chồng, vốn chăn nuôi… nên giờ cuộc sống gia đình tôi đã khấm khá hơn trước rất nhiều. Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội”.

Bên cạnh việc giúp đỡ hộ nghèo và những cảnh đời bất hạnh, Hội CTĐ huyện Vị Thủy còn vận động mạnh thường quân xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như xây cầu, làm lộ nông thôn tạo điều kiện cho người dân và học sinh đi lại thuận tiện hơn. Trong 5 năm qua, các cấp hội CTĐ huyện Vị Thủy đã vận động xây dựng được 141 cây cầu bê tông, sửa chữa, phát quang hơn 147.450m đường lộ giao thông nông thôn với tổng trị giá trên 4,1 tỉ đồng. 

“Từ nhà em đến trường phải qua 2 cây cầu. Trước đây khi cầu này chưa xây dựng, tụi em đi học rất khó khăn vì phải đi qua cầu ván hư hỏng, trơn trợt, đi ngang rất sợ té. Bây giờ có cây cầu xi măng vững chắc nên việc đi lại của tụi em rất dễ dàng, thuận tiện”, đó là lời chia sẻ của em Phạm Hoàng Thanh Thắm, học sinh lớp 7, Trường THCS Vĩnh Tường, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, khi nói về cây cầu Kinh Ngang ở ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường, vừa được đưa vào sử dụng gần 2 tháng nay. Đây là cây cầu được Hội CTĐ huyện vận động nhà hảo tâm và bà con nhân dân trong ấp xây dựng với trị giá trên 140 triệu đồng. Ông Huỳnh Đức Thọ, Chủ tịch Hội CTĐ xã Vĩnh Tường, cho biết: “Sau khi có được sự hỗ trợ 97 triệu đồng của mạnh thường quân, anh em tụi tôi đi vận động thêm để đủ tiền xây dựng cây cầu này. Nhận được sự đồng thuận nhiệt tình của bà con xóm ấp là một điều vô cùng đáng quý, vì thể hiện được tinh thần sẻ chia, đoàn kết của cả cộng đồng”.

Để thực hiện các hoạt động nhân đạo có hiệu quả, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục đa dạng hóa các hình thức vận động trong cộng đồng thông qua các mô hình như: mô hình đội tình nguyện viên tham gia sơ cấp cứu tai nạn giao thông; mô hình đặt hòm quỹ từ thiện; mô hình đội tình nguyện viên xung kích… Hy vọng với những mô hình, câu lạc bộ này thời gian tới, các cấp hội CTĐ huyện Vị Thủy sẽ thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đẩy mạnh phong trào “Người người làm việc thiện” góp phần tích cực vào công cuộc an sinh xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>