Hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm

01/04/2021 | 09:52 GMT+7

Trong quý I năm nay, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai, thực hiện hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khẳng định thêm vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn Hậu Giang.

Một buổi tọa đàm về các giải pháp nâng cao trách nhiệm làm việc của cán bộ công đoàn chuyên trách do LĐLĐ tỉnh tổ chức.

Thời gian này, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Cụ thể là tổ chức tặng hơn 39.000 phần quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 19,5 tỉ đồng. Riêng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức “Tết Sum vầy - Kết nối yêu thương” thông qua việc trao tặng 1.050 phần quà (trị giá 600.000 đồng/phần)…

Tích cực thực hiện các phong trào thi đua

Ông Bùi Thanh Trường, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Ngã Bảy, cho biết, trong những tháng đầu năm, các cấp công đoàn trên địa bàn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên, người lao động. Đồng thời, tích cực tham gia cùng các ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, chia sẻ với doanh nghiệp, ổn định việc làm, từng bước nâng cao thu nhập, đời sống người lao động.

“Các công đoàn cơ sở trực thuộc còn tích cực hưởng ứng và tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đáng ghi nhận là trong quá trình thực hiện các phong trào, hoạt động, đại bộ phận cán bộ, CNVCLĐ hăng hái tham gia, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của công đoàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương”, ông Trường nhấn mạnh.

Tương tự, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cũng tích cực hưởng ứng và tổ chức tốt các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” gắn với việc phát động đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thi đua, sáng kiến, kinh nghiệm trong cán bộ, công đoàn viên, người lao động do công đoàn phát động. Qua đó, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2, Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp…

Ông Trần Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, cho rằng, các phong trào, hoạt động trong những tháng đầu năm đều lồng ghép với việc đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật cũng như nhận thức của cán bộ, đoàn viên và người lao động về vai trò, vị trí và sứ mệnh của Đảng, giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

LĐLĐ tỉnh thông tin, trong quý I năm 2021, đại bộ phận CNVCLĐ đều an tâm lao động, sản xuất, công tác, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Toàn tỉnh đã phát triển mới 1.569 công đoàn viên và thành lập thêm 2 công đoàn cơ sở. Hiện tổng số công đoàn viên trong tỉnh là 43.425/52.313 CNVCLĐ và 811 công đoàn cơ sở. Bên cạnh củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức công đoàn các cấp, đơn vị còn tập trung chỉ đạo đổi mới lề lối, phương pháp, nội dung sinh hoạt lệ công đoàn.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho hay, để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng đầu năm, đơn vị đã phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào “Nam chia sẻ việc nhà, san sẻ cùng nữ giới” năm 2021. Hướng dẫn công đoàn cơ sở tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Cũng theo bà Thắm, đơn vị còn quan tâm rà soát trong cán bộ, công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và bị bệnh hiểm nghèo; đẩy mạnh vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp các loại quỹ xã hội năm 2021, nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ, kịp thời chăm lo trong dịp “Tháng công nhân” và tặng quỹ học bổng “Tấm lòng vàng” cho con cán bộ, công chức, viên chức, người lao động năm 2021. Mặt khác, tiếp tục triển khai các chương trình phúc lợi cho công đoàn viên...

Góp phần phát huy kết quả đạt được thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền trong CNVCLĐ quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động 1-5. Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp tục tuyên truyền trong CNVCLĐ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo bà Lê Thị Thanh Lam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đơn vị sẽ yêu cầu các cấp công đoàn trên địa bàn chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho CNVCLĐ trong dịp Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2021. Ngoài ra, tiếp tục vận động CNVCLĐ tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Mặt khác, đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm kiểm tra nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách, việc chấp hành pháp luật về lao động tại các doanh nghiệp. Tiếp tục vận động CNVCLĐ đóng góp quỹ “Tấm lòng vàng”, kể cả triển khai, thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” trong năm 2021...

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>