Giúp nâng cao đời sống hội viên

08/03/2018 | 08:11 GMT+7

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) huyện Châu Thành tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống cho hội viên, nhất là hội viên nghèo. Đây là việc làm ý nghĩa thiết thực và được các cấp hội trên địa bàn thực hiện thường xuyên, liên tục.

Bà Loan phân loại những sản phẩm đan lát từ lục bình do tổ viên làm ra.

Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế là nhiệm vụ quan trọng của công tác hội, những năm qua, Hội LHPNVN thị trấn Ngã Sáu thường xuyên vận động chị em tích cực lao động, sản xuất, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Bà Bùi Thị Loan, hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Thị Trấn, thị trấn Ngã Sáu, là một trong những hội viên tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế của địa phương, cho biết: “Lúc trước do con còn nhỏ nên tôi đi học nghề đan lục bình để tận dụng được thời gian rảnh kiếm thêm ít tiền phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian làm nghề tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp để chị em không có việc làm có thể kiếm thu nhập ổn định. Từ đó tôi động viên một số chị em gần nhà học nghề và làm nghề như tôi”.

Thông qua sự hướng dẫn và tạo điều kiện của Hội LHPNVN thị trấn Ngã Sáu, Tổ đan lát lục bình ấp Thị Trấn được thành lập dưới sự hướng dẫn của bà Loan. Nhờ có sẵn kinh nghiệm đan lát cộng với đồng vốn tích lũy có được, bà Loan đã đứng ra thu mua nguyên liệu, nhận đơn hàng, dạy nghề và phân phối nguyên liệu cho các chị trong tổ đan gia công.

Hiện nay, Tổ đan lát lục bình ấp Thị Trấn có hơn 50 thành viên, trong đó phần lớn là hội viên phụ nữ trên địa bàn ấp. “Làm nghề này không khó, do có nhiều công đoạn khác nhau nên ngoài người đan chính thì các chị còn có thể tận dụng các lao động khác trong nhà phụ giúp, không kể trẻ nhỏ hay người già. Bình quân mỗi tháng, nguồn thu nhập của các chị dao động từ hơn 1 triệu đồng đến 3,5 triệu đồng/người tùy vào tay nghề, thời gian đan trong ngày”, bà Loan chia sẻ thêm.

Theo bà Huỳnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPNVN thị trấn Ngã Sáu, từ khi ra đời đến nay, Tổ đan lát lục bình ấp Thị Trấn đã tạo điều kiện giúp cho nhiều hội viên trong ấp có thêm công việc tăng thu nhập. Nhất là lao động có con nhỏ phải ở nhà chăm con và người lớn ngoài độ tuổi tuyển dụng của các công ty, xí nghiệp. Thời gian qua, Hội LHPNVN thị trấn đã giới thiệu rất nhiều chị em có nhu cầu tìm việc làm tại nhà tham gia vào tổ để giúp các chị có điều kiện nâng cao thu nhập cho gia đình”.

Luôn xem việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên là việc làm không thể thiếu của công tác hội, đầu năm đến nay, các cấp hội LHPNVN huyện Châu Thành đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về hội viên, phụ nữ, nhất là các chị có hoàn cảnh khó khăn; đã vận động trao tặng và bàn giao một mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ ở xã Phú Hữu (trị giá 32 triệu đồng); tổ chức thăm tặng quà cho 200 hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán, trong đó Tỉnh hội hỗ trợ 100 phần quà, huyện vận động 100 phần quà. Các cấp hội LHPN trong huyện cũng đã vận động và trao tặng 40 phần quà cho các gia đình hội viên có con lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Riêng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tới đây, Hội LHPNVN huyện Châu Thành tổ chức hoạt động họp mặt, vui chơi thể thao cho cán bộ, hội viên tham gia, đồng thời tổ chức trao 60 suất học bổng cho con của hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất từ 300.000-500.000 đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPNVN huyện Châu Thành, để chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ trên địa bàn, hội đã không ngừng củng cố, duy trì có hiệu quả các hoạt động tổ tiết kiệm, tổ vay vốn; khai thác có hiệu quả các dự án, chương tình hỗ trợ hội viên để giúp các chị có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, hội còn tăng cường công tác giới thiệu việc làm, phối hợp đào tạo nghề để các chị có được việc làm ổn định. Đặc biệt, vào dịp lễ, tết, các cấp hội quan tâm tổ chức nhiều hoạt động hướng về hội viên, tạo điều kiện để các chị giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; vận động kinh phí tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các chị vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, giúp các chị nhận thấy được vai trò của tổ chức hội đối với phụ nữ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tập hợp hội viên, nâng chất lượng hoạt động hội. 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>