Gần 16 tỷ đồng ủng hộ Chương trình Xuân nơi đảo xa

18/12/2017 | 15:30 GMT+7

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bằng khen của Thủ tướng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sáng 17-12, tại Nhà hát truyền hình TP Hồ Chí Minh, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước đã tham dự chương trình giao lưu - ca nhạc “Xuân nơi đảo xa - lần ba” do Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trực thuộc T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Sau hơn ba năm thành lập, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã kết nối 81 đơn vị là hội viên tập thể, hơn 3.000 hội viên cá nhân trong nước và quốc tế. CLB đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho biển, đảo như: vận động gần 22 tỷ đồng, trao gần 5.000 suất học bổng cho con của chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo. Phối hợp Quỹ học bổng Vừ A Dính vận động các trường cấp học bổng cho 62 học sinh là con của chiến sĩ hải quân và gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn đưa vào TP Hồ Chí Minh học tập từ lớp 6 đến hết lớp 12. Phối hợp Bộ tư lệnh Hải quân đến Quảng Trị, Quảng Bình… thăm, tặng quà và động viên các gia đình cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển, đảo.

Đặc biệt, những năm qua, công tác tuyên truyền vận động kiều bào hướng về Tổ quốc bằng những việc làm ý nghĩa và thiết thực luôn được Ban Chủ nhiệm CLB chú trọng. Ngoài đóng góp vật chất với số tiền hơn hai tỷ đồng, bà con Việt kiều và cán bộ Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại Australia, và các nước châu Âu còn tích cực tham gia là thành viên của CLB và trở thành những cánh tay nối dài của CLB ở nước ngoài.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả đạt được của CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Đồng chí tin tưởng CLB sẽ tiếp tục phát triển, thu hút thêm thành viên, chăm lo nhiều hơn cho đời sống các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tiền tiêu của Tổ quốc cũng như gia đình các chiến sĩ hải quân, ngư dân còn đang gặp nhiều khó khăn.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một tập thể và hai cá nhân có thành tích xuất sắc đồng hành với Quỹ học bổng Vừ A Dính từ năm 2012 đến năm 2016. Ban Tổ chức cũng trao hơn bốn tỷ đồng làm quà tết, học bổng cho cán bộ chiến sĩ hải quân, chiến sĩ đang công tác trên các nhà giàn, cán bộ, chiến sĩ ở đảo Trường Sa, con em bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ ở các đảo, con em cảnh sát biển, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn… Chương trình Xuân nơi đảo xa lần ba cũng nhận được sự ủng hộ của 197 tập thể, cá nhân với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng.

Theo MẠNH HẢO/nhandan.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>