Điểm nhấn chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

08/03/2016 | 07:50 GMT+7

Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và 1976 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các ngành, các cấp trong huyện Long Mỹ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích.

Phần thi ứng xử tại Hội thi tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Được sự chỉ đạo của Huyện ủy Long Mỹ, các ngành, các cấp, đoàn thể trong huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân về ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, về truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tổ chức chính quyền địa phương, được đánh giá là thiết thực, có ý nghĩa quan trọng.

Hội thi thu hút 10 đội, với 50 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, đoàn viên công đoàn ở 8 xã, công đoàn ngành giáo dục và công đoàn trung tâm y tế huyện. Tham gia hội thi, các thí sinh trải qua 3 vòng thi: tự giới thiệu, ứng xử, tiểu phẩm. Trong phần thi ứng xử và thi tiểu phẩm, các đội tham gia bốc thăm trả lời 2 câu hỏi; xây dựng 1 tiểu phẩm với nội dung về chủ đề Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Kim Hân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện, cho biết: “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước và từng địa phương. Sau hội thi này sẽ giúp cho cán bộ, hội viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân nói lên tiếng nói của mình”.

Mặc dù hội thi diễn ra ngay thời điểm các cấp, các ngành đều bận rộn với việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử, nhưng với tinh thần trách nhiệm, mọi người đều tích cực tham gia. Bà Nguyễn Ngọc Giàu, đơn vị xã Xà Phiên, cho biết: “Để chuẩn bị tốt nhất cho hội thi, các thành viên trong đội đã dành thời gian luyện tập sau giờ làm việc. Đến với hội thi, bản thân cũng có điều kiện tiếp thu nhiều kiến thức về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân; Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Qua hội thi, chúng tôi đã chia sẻ được với nhau nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bầu cử.

Ông Ngô Hồng Luận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, nói: “Nâng cao hiểu biết về các luật trên cho người dân là nhiệm vụ rất quan trọng của các ngành, đoàn thể. Thông qua cuộc thi lần này, chúng tôi muốn truyền tải đến người dân những kiến thức cơ bản về cuộc bầu cử sắp tới”.

Ngoài tập trung cho hội thi, Hội LHPN huyện cũng tập trung các hoạt động tuyên truyền hướng về cơ sở, nhất là ở các chi, tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ. Các hoạt động tuyền truyền Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, phù hợp từng đối tượng và tình hình địa phương. Gắn với hoạt động kỷ niệm, các cấp hội LHPN cũng tuyên truyền đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phát động cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào thi đua yêu nước; phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”…

Bà Trần Thị Trầm, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Xà Phiên, cho biết: “Được sự chỉ đạo của cấp trên, tôi đã chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng họp mặt các tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ ở ấp. Nội dung họp mặt nhằm ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), đồng thời tuyên truyền cho chị em hội viên tham gia tích cực các phong trào, các nhiệm vụ do địa phương triển khai, phát động”.

Bài, ảnh: THÁI NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>