Dân vận ở Hòa Mỹ

16/02/2016 | 08:29 GMT+7

Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng mà cấp ủy, chính quyền xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết trong dân, đóng góp hiệu quả vào việc hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Ông Lê Văn Y trong một lần thăm hộ nghèo.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: “Xác định tầm quan trọng của công tác vận động quần chúng, trong năm vừa qua, Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, xác định nội dung, hình thức và phương pháp vận động quần chúng sát với tình hình thực tế ở địa phương. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở xã, từ đó đạt được nhiều kết quả nhất định”.

Công tác nhân đạo, xây dựng các công trình an sinh phúc lợi xã hội của Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Mỹ gần đây đạt được nhiều kết quả là một điển hình. Nhằm tạo điều kiện cho người nghèo, người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc da cam vui xuân đón tết, từ đầu năm đến nay, Hội đã vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã ủng hộ được 250 phần quà, tổng trị giá 75 triệu đồng. Trước đó, Hội còn vận động được gần 6.000 cuốn tập cho trẻ em nghèo nhân dịp khai giảng năm học 2015-2016.

Để đẩy mạnh công tác vận động người dân và mạnh thường quân trong công tác tương trợ và cứu trợ xã hội, Hội Chữ thập đỏ xã mạnh dạn tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn”. Thông qua chương trình đã  tặng quà và tiền mặt cho 2 hoàn cảnh khó khăn, trong đó, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, ở ấp 3, được trao tặng số tiền là 21,4 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Bà Mai chia sẻ: “Cách đây 4 năm, chồng tôi mất, tôi phải trở thành trụ cột của gia đình. Tuy khó khăn nhưng tôi cũng phải bán vé số để lo cho 2 đứa nhỏ và người cha bị tật nguyền do chiến tranh. Nhờ có sự quan tâm của Nhà nước và các nhà hảo tâm mà tôi cảm thấy vơi đi phần nào nỗi lo mỗi dịp xuân về”.

Chia sẻ về công tác vận động các mạnh thường quân, ông Lê Văn Y, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, cho biết: “Đã làm hoạt động xã hội thì bản thân phải luôn quan tâm đến những người gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các phần quà, tiền vận động được phải trao tận tay đến những người đang cần; ngoài ra phải trao đúng người, như vậy mới tạo được sự tin tưởng cho các mạnh thường quân ủng hộ sau này”.

Trong xây dựng NTM, thời gian qua, các tổ dân vận trên địa bàn xã Hòa Mỹ đã phát huy tối đa vai trò của mình trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân. Để hoàn thành tiêu chí 15 về y tế, ngay từ đầu năm 2015, xã đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM và các tổ tuyên truyền để vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Qua đó, trong năm số người tham gia bảo hiểm y tế toàn xã Hòa Mỹ là 12.509/17.391 người, chiếm 72%. Ông Nguyễn Hoài Thanh, Bí thư Chi bộ ấp 5, cho biết: “Tổ dân vận ấp đóng góp một vai trò không nhỏ trong việc vận động bà con tham gia bảo hiểm y tế. Nhờ có sự ủng hộ của bà con và sự đoàn kết của các thành viên trong tổ nên công việc mới diễn ra trôi chảy”.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, Hòa Mỹ đã phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng trong phát huy sức dân trong xây dựng địa phương thêm phát triển.

Bài, ảnh: QUANG LÂM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>