Chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn

04/12/2017 | 07:35 GMT+7

Sau khi cấp cơ sở tổ chức đại hội thành công, hiện nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phụng Hiệp đang tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn huyện, dự kiến sẽ diễn ra vào khoảng đầu quý I/2018.

Cầu kênh Bờ Tràm, ấp Hòa Long B, thị trấn Kinh Cùng, là một trong những công trình chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Phụng Hiệp.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Đơn vị được tỉnh chọn làm đại hội điểm cấp trên cơ sở. Với sự hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện đã xây dựng xong đề án nhân sự, được Thường trực Huyện ủy và LĐLĐ tỉnh thông qua. Về văn kiện cũng đang trong quá trình chờ tỉnh xét duyệt nội dung. Song song đó, LĐLĐ huyện còn chủ động phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Phụng Hiệp lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023”.

Hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện công trình chào mừng Đại hội Công đoàn cấp trên cơ sở do LĐLĐ huyện phát động, Công đoàn cơ sở thị trấn Kinh Cùng phối hợp với UBND thị trấn thực hiện công trình xây dựng cầu bê tông kênh Bờ Tràm, thuộc ấp Hòa Long B.

Theo ông Bùi Văn Cuôl, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thị trấn Kinh Cùng, công trình này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cách nay khoảng 1 tháng. Cầu có chiều dài 18m, rộng 2,5m, kinh phí thực hiện 70 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Trong đó, có hơn 70 lượt công đoàn viên tham gia hỗ trợ thi công. Cây cầu hoàn thành đã góp phần giúp việc lưu thông của người dân trong ấp được an toàn, thuận lợi hơn.

Theo Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp, thời gian đăng ký công trình thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn huyện kéo dài từ ngày 20-11 đến 20-12-2017. Qua phát động đến cuối tháng 11, toàn huyện đã có 9 đơn vị đăng ký thực hiện 11 công trình chào mừng. Trong đó, có 2 đơn vị đăng ký thực hiện cùng lúc 2 công trình đó là LĐLĐ huyện và Công đoàn cơ sở thị trấn Búng Tàu. Các công trình được đăng ký chủ yếu là xây dựng và sửa chữa cầu, đường nông thôn, phòng học; xây dựng các tuyến đường đẹp…

Đến thời điểm này, hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Phụng Hiệp lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012-2017 đều đạt và vượt. Nổi bật trong nhiệm kỳ qua đó là các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình hành động theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh… LĐLĐ huyện cũng chủ động phối hợp với các ngành liên quan xây dựng chương trình phối hợp về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động và người sử dụng lao động. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện rất chú trọng công tác tuyên truyền về biển đảo. Cụ thể đã thực hiện vận động trên 264 triệu đồng ủng hộ Quỹ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa - Trường Sa; xây dựng 5 mô hình cột mốc Trường Sa, 1 mô hình cột mốc Hoàng Sa và 2 mô hình biển đảo trong khuôn viên cơ quan, trường học trên địa bàn.

Trong suốt nhiệm kỳ, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động luôn được các tổ chức công đoàn thực hiện hiệu quả. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, đoàn viên và công nhân, viên chức, người lao động. 5 năm qua, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình nghèo, cán bộ, công nhân, viên chức lao động khó khăn với tổng số 14.799 phần quà, tương đương 5,117 tỉ đồng. Vận động Quỹ học bỗng Tấm lòng vàng được 732 suất, trị giá mỗi suất 500.000 đồng để trao tặng cho học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Nhìn chung, đến nay công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn huyện Phụng Hiệp lần thứ IX nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra theo đúng chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh. Hy vọng với sự chỉ đạo sát sao của LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy Phụng Hiệp và sự chủ động chuẩn bị chu đáo của LĐLĐ huyện, Đại hội Công đoàn huyện Phụng Hiệp lần này sẽ là sự kiện chính trị quan trọng, đề ra được mục tiêu, phương hướng sát hợp nhằm giúp Công đoàn huyện tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>