Chú trọng thu hút hội viên

29/06/2023 | 07:52 GMT+7

Xác định công tác tập hợp, thu hút hội viên tham gia hoạt động hội là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức hội, thời gian qua, các cơ sở hội LHPN trên địa bàn thị xã Long Mỹ đã triển khai nhiều cách làm phù hợp.

Tổ phụ nữ Công ty TNHH Ba Sương nhận quyết định ra mắt trong tháng 3.

Phường Bình Thạnh là điểm sáng trong công tác tập hợp hội viên. Theo bà Nguyễn Ngọc Trúc Ngân, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thạnh, để tập hợp được hội viên, hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để hội viên chủ động tham gia vào các tổ, nhóm, mô hình, phong trào hội phù hợp với đối tượng, nhu cầu, sở thích của phụ nữ.

Ở Chi hội phụ nữ khu vực An Hòa có CLB Phụ nữ phát triển kinh tế gia đình; CLB Phụ nữ phân loại rác thải tại nguồn; CLB Phụ nữ đan rổ. Còn khu vực Bình An thì có CLB Phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình; mô hình Chị khá giúp chị khó; Tổ tư vấn pháp luật của phụ nữ. Khu vực Bình Thạnh C đã ra mắt CLB Mua gánh bán bưng; mô hình Đổi rác thải nhựa lấy tôn lợp nhà…

Hầu hết 5/5 khu vực đều thành lập các mô hình, tổ, nhóm, CLB phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện tham gia của hội viên, do đó các CLB, mô hình đều duy trì hoạt động hiệu quả và được chị em nhiệt tình tham gia.

Thành lập đến nay khoảng 3 tháng, CLB Dân vũ khu vực Bình Thạnh B hoạt động ổn định và tạo ra sân chơi bổ ích cho nhiều chị em.

“Ở khu vực này là địa bàn chợ nên tập hợp phụ nữ vào sinh hoạt hội khá khó khăn. Nhận thấy vấn đề bảo vệ sức khỏe rất được cô, chị quan tâm, do đó, để thu hút mọi người gắn bó, chúng tôi đã phát động thành lập CLB trên. Qua tuyên truyền, vận động và hoạt động hiệu quả, từ 15 thành viên ban đầu đến nay CLB đã thu hút được 25 người sinh hoạt thường xuyên”, bà Ngân chia sẻ.

“Từ khi CLB ra đời đến nay định kỳ mỗi sáng sớm, tất cả thành viên đều có mặt đông đủ tại điểm sinh hoạt để học và tập dợt các bài múa dân vũ. Với các động tác múa phù hợp sẽ giúp các chị duy trì thói quen tập luyện để có được sức khỏe tốt, hạn chế bệnh tật ở tuổi già, nên CLB ngày càng có nhiều người đăng ký tham gia”, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Chủ nhiệm CLB Dân vũ khu vực Bình Thạnh B, phấn khởi chia sẻ.

Bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, theo các thành viên thì nhờ sinh hoạt CLB này các cô, các chị có thêm điều kiện gặp gỡ nhau thường xuyên, qua đó cũng có cơ hội chia sẻ, trao đổi những điều vui buồn trong cuộc sống, tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên. Định kỳ hàng tuần, các thành viên còn tổ chức hùn vốn với số tiền 200.000 đồng/người để giúp vốn tương trợ nhau làm kinh tế. Bên cạnh đó, CLB còn xây dựng nguồn quỹ để làm quà thăm hỏi nhau khi có thành viên gặp lúc khó khăn, đau ốm.

Việc thành lập CLB dân vũ không chỉ tạo sân chơi cho hội viên mà từ khi CLB thành lập đến nay đã giúp Hội LHPN phường tham gia tốt Hội thi múa Dân vũ do Hội LHPN thị xã Long Mỹ tổ chức.

Thông qua các hình thức thu hút, tập hợp hội viên, đến nay toàn phường đã tập hợp được trên 1.600 hội viên phụ nữ, đạt tỷ lệ tập hợp hội viên trên 63%. Đầu năm đến nay, hội đã phát triển mới 14 hội viên, trong đó có 5 hội viên đi làm ăn xa. Đặc biệt, hội đã phát triển được hội viên trong doanh nghiệp thông qua thành lập được Tổ phụ nữ Công ty TNHH Ba Sương, với 11 thành viên.

Bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Long Mỹ, thông tin, hưởng ứng chủ đề năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh” do Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh phát động, hội chỉ đạo các cơ sở hội tập trung làm tốt các hoạt động thu hút, tập hợp hội viên với nhiều hình thức. Trong đó nổi bật nhất là công tác tập hợp hội viên phụ nữ ở các đơn vị doanh nghiệp, y tế, trường học… Sáu tháng đầu năm, hội LHPN các xã, phường đã ra mắt 3 tổ phụ nữ với 37 hội viên (Tổ phụ nữ trong Công ty TNHH Ba Sương; Tổ phụ nữ Trường Mẫu giáo Long Trị A; Tổ phụ nữ cán bộ, công chức, người lao động).

Qua các hoạt động, hội phát triển mới tổng số 70 hội viên, củng cố đưa ra 10 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay toàn thị xã có 11.964, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt khoảng 70%. Đến nay, Chi hội trưởng là đảng viên có 21/42 chi hội, riêng đơn vị phường Trà Lồng và xã Long Bình có 100% Chi hội trưởng là đảng viên.

Thời gian tới, các cấp hội LHPN trên địa bàn thị xã tiếp tục làm tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khai thác ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động, thông tin tuyên truyền, vận động hội viên. Tăng cường xây dựng các mô hình tập hợp thu hút hội viên, thu hút phụ nữ tham gia hoạt động hội và các phong trào ở địa phương. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ, nhóm, tăng cường sinh hoạt chuyên đề phù hợp với độ tuổi, ngành nghề; quan tâm làm tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, phụ nữ…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>