Chủ động làm tốt nhiệm vụ công tác hội

23/02/2022 | 09:04 GMT+7

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã nỗ lực, đoàn kết, chủ động, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thích ứng tình hình mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hội đề ra.

Có được mái ấm khá khang trang là động lực để gia đình bà Lân phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Năm 2021, Hội Nông dân huyện Châu Thành đã vươn lên dẫn đầu 8 huyện, thị xã, thành phố trong thi đua thực hiện các nhiệm vụ công tác hội do Tỉnh hội phát động. Có được kết quả này là nhờ Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu năm qua.

“Nhờ sự chủ động thực hiện hoàn thành sớm các chỉ tiêu năm đề ra nên đến khi dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trên địa bàn, các cấp hội có sự tập trung cao cho việc vận động, tuyên truyền, hỗ trợ hội viên và người dân phòng, chống dịch. Nhất là các hoạt động hỗ trợ nông dân thu hoạch, tiêu thụ nông sản. Do vậy, dù dịch bệnh có xảy ra nhưng việc sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân không bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng”, ông Đỗ Trung Nam, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, khẳng định.

Chưa kể, để không ảnh hưởng đến hoạt động hội khi dịch Covid-19 xảy ra, Hội Nông dân huyện đã linh hoạt chuyển đổi hình thức sinh hoạt chi, tổ hội từ trực tiếp sang trực tuyến thông qua phần mềm kết nối trên điện thoại. Nhờ vậy, Huyện hội luôn kịp thời trong công tác chỉ đạo cơ sở hội tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, nông dân trong thời điểm dịch bệnh khó khăn nhất.

Xác định công tác chăm lo đời sống của hội viên, nông dân là nhiệm vụ quan trọng nên Huyện hội tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ hội viên, nông dân thoát nghèo, tiếp cận vốn mở rộng quy mô sản xuất, thành lập các tổ hợp tác sản xuất để cùng giúp nhau phát triển… Cụ thể, trong năm qua, các cấp hội đã giúp 16 hộ hội viên thoát nghèo, vượt 4 hộ so với chỉ tiêu đề ra.

Hội còn trao tặng 1 mái ấm nông dân cho hộ hội viên khó khăn về nhà ở, đó là gia đình bà Huỳnh Thị Lân, ở ấp Phú Lễ, xã Phú Tân. Bà Lân chia sẻ: “Nhà tôi đã xuống cấp lâu rồi nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn không thể sửa sang hay cất mới. Vừa rồi, nhờ các cấp hội nông dân quan tâm hỗ trợ 42 triệu đồng xây dựng mái ấm nông dân nên gia đình tôi mới có được căn nhà khá khang trang như hiện nay”.

Theo Hội Nông dân xã Phú Tân, năm qua, ngoài được hội cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm nông dân thì Hội Nông dân xã còn vận động xã hội hóa 5 triệu đồng tặng mái tol cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà. Hội còn tập trung công tác vận động xã hội hóa các nguồn kinh phí hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.

Qua gần 2 tháng đầu năm 2022, Hội Nông dân huyện đã thực hiện hoàn thành 2/10 chỉ tiêu đề ra trong năm. Trong đó, Hội đã vận động tăng trưởng Quỹ hỗ trợ nông dân đạt 470/350 triệu đồng. Đến nay đã giải ngân xong nguồn vốn này cho dự án nuôi ba ba trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu.

Ông Đỗ Trung Nam, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cho biết thêm: “Nhờ chủ động từ sớm nên khi huyện được giao chỉ tiêu vận động Quỹ hỗ trợ nông dân, chúng tôi tập trung ngay vào việc thực hiện chỉ tiêu này. Ngoài nguồn vốn ngân sách cấp, Hội còn làm tốt công tác vận động từ hội viên, các hộ sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả… Từ đó, chỉ tiêu này vượt cao so với kế hoạch”.

Nhờ hoàn thành sớm chỉ tiêu vận động Quỹ hỗ trợ nông dân nên Hội Nông dân huyện đã tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận vốn mở rộng mô hình sản xuất. Với 470 triệu đồng, Huyện hội đã cho 5 hộ nông dân trên địa bàn thị trấn Ngã Sáu vay vốn phát triển mô hình nuôi ba ba.

Ông Lữ Thanh Phong, thành viên dự án vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân ấp Đông Mỹ, thị trấn Ngã Sáu, cho rằng: “Qua 2 năm thực hiện mô hình nuôi ba ba, tôi nhận thấy mô hình phù hợp với điều kiện gia đình nên dự định mở rộng quy mô nuôi. Tuy nhiên, vấn đề vốn đang gặp khó. Mới đây, Huyện hội tạo tiều kiện cho vay 100 triệu đồng từ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân. Với đồng vốn này, tôi dùng để đầu tư mua thức ăn và nâng đàn ba ba”.

Hội Nông dân huyện thông tin, thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các cơ sở hội tập trung thực hiện hoàn thành sớm các chỉ tiêu được giao trong năm 2022. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động các chi, tổ hội; thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi… Qua đây, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm nay.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>