Cán bộ công đoàn nhiệt huyết

28/09/2017 | 05:07 GMT+7

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi với đoàn viên, lãnh đạo tổ chức công đoàn cơ sở nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc,... đó là những lời nhận xét không hề ưu ái dành cho bà Nguyễn Thị Thảo, nguyên Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Hoa Mai, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ.

Bà Thảo với các cháu học sinh.

Dù là cán bộ công đoàn không chuyên trách nhưng suốt 28 năm làm Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, trong đó gần 20 năm làm Chủ tịch Công đoàn trường, bà Thảo luôn là cán bộ công đoàn gương mẫu, đầy nhiệt huyết.

Thân thiện, cởi mở là nét nổi bật trong tính cách con người bà mà chúng tôi cảm nhận được qua buổi chuyện trò. Hàng chục năm gắn bó với công tác công đoàn, đến đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 vừa rồi bà mới thôi giữ chức vụ do sắp nghỉ hưu.

Khi hỏi về kinh nghiệm để luôn làm tốt vai trò cán bộ công đoàn thời gian qua, bà Thảo cười tươi chia sẻ: “Làm công tác công đoàn quan trọng nhất là phải có nhiệt huyết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc; phải luôn trau dồi, học tập nâng cao kiến thức. Người cán bộ công đoàn phải luôn biết quan tâm, bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của công đoàn viên, người lao động”.

Trước đó, với vai trò là cán bộ công đoàn, bà Thảo chủ động học tập, tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến công nhân viên chức, người lao động để làm cơ sở bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên. Đồng thời, mạnh dạn đề xuất với Ban giám hiệu trường thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng công tác giảng dạy cũng như đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Hàng năm, công đoàn trường luôn duy trì hình thức góp vốn xoay vòng, tạo điều kiện giúp đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn mượn vốn.

Với mô hình bếp ăn tập thể và vườn rau công đoàn đã giúp đoàn viên trường có được những bữa ăn ngon, ít tốn kém thời gian, chi phí. Trong chuyên môn, hàng tháng trường đều tổ chức dự giờ, thao giảng, qua đó để đoàn viên là giáo viên được học tập kinh nghiệm lẫn nhau, khắc phục những hạn chế trong chuyên môn, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Với đoàn viên công đoàn trường, bà Thảo luôn là người gần gũi, hòa đồng, chịu khó tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; luôn quan tâm động viên tinh thần, giúp đỡ kịp thời những trường hợp kém may mắn trong cuộc sống.

Cô Lê Thị Ánh Hồng, nhân viên Trường Mầm non Hoa Mai, cho biết: “Cách nay hơn 2 năm, tôi mắc bệnh hiểm nghèo phải nằm viện điều trị gần 1 năm. Thấy gia cảnh vậy nên công đoàn trường tổ chức vận động quyên góp giúp tôi hơn 30 triệu đồng điều trị bệnh. Cô Thảo là người thường tới lui thăm hỏi, động viên tinh thần để tôi có động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật”.

Cũng theo bà Thảo, để tổ chức công đoàn hoạt động chất lượng, các phong trào thi đua đạt thành tích tốt thì bản thân phải là người gương mẫu, tích cực đi đầu trong các phong trào để hun đúc tinh thần, nhiệt huyết đoàn viên. Trong suốt thời gian công tác, bà luôn có mặt trong những hội thi, hoạt động vốn là sở trường, giúp công đoàn trường đạt nhiều thành tích tốt.

“Có chút khiếu nấu ăn nên các hội thi liên quan đến ẩm thực tôi luôn chủ động tham gia. Đầu năm nay, tôi đã tham gia hội thi ẩm thực “Xuân Công nhân” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, mang về 1 giải nhất gói bánh tét và 1 giải nhì nấu ăn cho đơn vị”, bà Thảo chia sẻ thêm.

Bà Trần Thị Bé Ba, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã, nhận xét: “Chị Thảo là một trong những cán bộ công đoàn có thâm niên công tác và rất nhiệt huyết với các hoạt động, phong trào công đoàn. Suốt thời gian làm cán bộ công đoàn, chị đã làm tròn nhiệm vụ được giao, luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên; xây dựng tổ chức công đoàn đoàn kết, hoạt động chất lượng”.

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là đến thời hạn nghỉ hưu, thời gian tham gia các hoạt động công đoàn không còn nhiều nhưng với bà Thảo, dù có là chủ tịch công đoàn hay đoàn viên thì cũng sẽ luôn làm tốt vai trò của mình; luôn năng nổ, nhiệt huyết với các phong trào, hoạt động do công đoàn phát động để tiếp tục “truyền lửa” cho tập thể xây dựng tổ chức công đoàn trường vững mạnh hơn nữa.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>