Vượt khó xây trường chuẩn

14/04/2017 | 10:18 GMT+7

Tập trung mọi nguồn lực để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu của huyện Vị thủy.

Giờ học của trẻ Trường Mẫu giáo Vị Trung.

Hiện toàn huyện Vị Thủy có 25/46 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, chiếm tỷ lệ hơn 54%. Năm 2017, huyện đề ra chỉ tiêu là xây dựng 2 trường: Mẫu giáo Vị Trung và Tiểu học Vị Trung 1 đạt chuẩn quốc gia. Để thực hiện mục tiêu này, huyện đang tập trung mọi nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng, trang thiết bị dạy học để xây dựng 2 trường chuẩn theo đúng lộ trình kế hoạch (lồng ghép chương trình xây dựng nông thôn mới). Ông Lê Thanh Với, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, chia sẻ: “Tiêu chí cơ sở vật chất là khó khăn nhất, trước đây khi xây dựng trường học, nguồn kinh phí khó khăn nên chỉ chú ý xây dựng phòng học, ít chú ý xây dựng phòng chức năng, phòng học bộ môn, phòng hiệu bộ. Mặt khác, trường xây dựng trước khi có quy chế về công nhận trường chuẩn, nên cơ sở vật chất không phù hợp so với điều kiện trường đạt chuẩn như diện tích đất trên học sinh, các phòng chức năng, trang thiết bị... đòi hỏi cải tạo, nâng cấp để đáp ứng quy cách trường chuẩn quốc gia”.

Trường Tiểu học Vị Trung 1 cũng đang nỗ lực để thực hiện chuẩn quốc gia trong năm nay. Ông Nguyễn Văn Rõ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ngoài được hỗ trợ về cơ sở vật chất, chúng tôi sẽ được nâng cao hơn về trình độ chuyên môn, rèn lòng yêu nghề. Thành công khi xây dựng trường đạt chuẩn chính là sự đồng lòng chung tay của tập thể nhà trường cho mục tiêu chung là chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao”. 2 năm gần đây, Trường Tiểu học Vị Trung 1 được biết đến với chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao với tỷ lệ 100% học sinh hoàn thành chương trình học. Trường có phong trào rèn chữ đẹp khá tốt của huyện, trong hội thi viết chữ đẹp cấp huyện vừa qua, trường có 2 em đạt giải nhất.

Trường Tiểu học Vị Trung 1 hiện có 16 phòng học và phòng chức năng. Để xây dựng đạt chuẩn, trường còn thiếu 2 phòng chức năng. Khó khăn này đã được UBND huyện xem xét và đã có kế hoạch hỗ trợ xây dựng mới 2 phòng này. Ngoài ra, cũng sẽ bổ sung kinh phí để nhà trường nâng cấp, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống phòng lớp học.

Là ngôi trường thứ 2 được chọn xây dựng đạt chuẩn quốc gia trong năm nay, Trường Mẫu giáo Vị Trung đang chờ đợi khối công trình mở rộng diện tích gồm 8 phòng chức năng được xây dựng mới. Bà  Đào Thị Mộng Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Hiện tại trường chỉ có phòng học, chưa có phòng chức năng nào, để có phòng làm việc cho ban giám hiệu và các bộ phận chuyên môn, chúng tôi đã ngăn vách ra để có nơi làm việc. Việc được đầu tư các phòng chức năng sẽ giúp nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất. Hoạt động sẽ tạo thêm động lực để các giáo viên trường thêm yêu nghề mến trẻ”. Bên cạnh việc mở rộng diện tích, việc nhà trường chủ động gom 1/4 điểm lẻ để nhà trường sớm đạt mục tiêu trường chuẩn quốc gia trong năm nay.

Ông Lê Thanh Với, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết thêm: “Thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục tăng cường huy động, lồng ghép các nguồn lực để đầu tư bổ sung phòng học còn thiếu, thay thế các phòng học xuống cấp, xây dựng các phòng học bộ môn, tích cực tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành để phân bổ kinh phí từ các chương trình, dự án sớm thực hiện kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>