Trường Đại học Cần Thơ khu Hòa An: Địa chỉ đào tạo chất lượng

14/06/2023 | 08:10 GMT+7

Tiêu chí nào được học sinh THPT và phụ huynh cân nhắc mỗi khi chọn trường, chọn ngành có phải là danh tiếng của nhà trường, chất lượng đào tạo và môi trường học tập, cơ hội việc làm khi ra trường hay cơ hội và xác suất trúng tuyển gắn với nguyện vọng ngành nghề của bản thân và gia đình?... Đáp ứng các tiêu chí trên, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) - Khu Hòa An sẽ là nơi đào tạo chất lượng để người học lựa chọn.

Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường ĐHCT - Khu Hòa An có việc làm luôn đạt trên 92%.

Lựa chọn đúng cho “Ước mơ đại học”

Thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6-2011, Trường ĐHCT - Khu Hòa An, hiện do Khoa Phát triển nông thôn (PTNT) quản lý, là một trong những cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT. Trường ĐHCT - Khu Hòa An được thành lập với sứ mạng là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ ưu tiên cho vùng nông thôn đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Góp phần đáp ứng nhu cầu cấp thiết về đào tạo nguồn nhân lực cũng như tiến hành các nghiên cứu khoa học liên quan cho vùng nông thôn ở ĐBSCL, theo kịp đà phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và các nước trong khu vực. Đây là vấn đề mà Chính phủ đang rất quan tâm và tập trung mọi nguồn lực cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.

Từ khi thành lập đến nay, Khoa PTNT được giao nhiệm vụ đào tạo 19 ngành/chuyên ngành trình độ bậc đại học hệ chính quy, chương trình đào tạo đại trà, với tổng số 7.194 sinh viên đã và đang học tại khu Hòa An. Trong đó, số lượng sinh viên có hộ khẩu tại tỉnh Hậu Giang là 1.835 sinh viên, chiếm hơn 25% trên tổng số sinh viên. Đến cuối năm 2022, sinh viên trình độ đại học hệ chính quy theo học tại Khoa PTNT đã có 4.125 sinh viên tốt nghiệp, với hơn 1.101 sinh viên tốt nghiệp đang sinh sống tại tỉnh Hậu Giang.

Năm 2023, Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An dự kiến sẽ tuyển sinh 390 chỉ tiêu, với 7 ngành đào tạo (Bảng 1). Phương thức xét tuyển các ngành tại đây cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2022. Trong đó tập trung vào 2 phương thức chính là xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với số lượng khoảng 60% của tổng số chỉ tiêu và số lượng chỉ tiêu còn lại là xét điểm học bạ THPT.

Khoa PTNT khu Hòa An (số 544, ấp Hòa Đức, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp), là cơ sở đào tạo của Trường ĐHCT đặt tại tỉnh Hậu Giang.

Nhiều thế hệ học sinh thành công từ Khoa PTNT, Trường ĐHCT - Khu Hòa An

Với điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, chương trình giảng dạy cập nhật liên tục, hiện đại, sát thực tế, chuyên sâu về nghề nghiệp theo hướng lấy người học làm trung tâm. Theo học tại Khoa PTNT sinh viên có điều kiện phát triển toàn diện các kỹ năng trong môi trường đại học năng động, hiện đại và chuyên nghiệp. Thực tế kiểm chứng, số sinh viên tốt nghiệp mỗi năm của trường đều đảm nhận tốt công việc được giao, dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc đa lĩnh vực. Tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm trong vòng một năm sau khi tốt nghiệp luôn đạt trên 92%.

Trong các ngành được đào tạo tại Khu Hòa An, ngành kinh doanh nông nghiệp luôn được đông đảo học sinh cũng như các nhà tuyển dụng quan tâm. Sinh viên học ngành kinh doanh nông nghiệp sẽ trang bị cho người học kiến thức và kỹ năng về các nền tảng lý thuyết, kiến thức thực tiễn trong tổ chức quản lý nguồn cung ứng đến các chiến lược kinh doanh nông sản từ đội ngũ giảng viên là tiến sĩ, phó giáo sư giàu kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm ở các vị trí như: nhân viên, chuyên viên, quản lý hoặc tư vấn trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh nông nghiệp, tìm kiếm thị trường và xuất nhập khẩu; chủ doanh nghiệp hoặc công ty sản xuất, kinh doanh, tư vấn và dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp; cán bộ nghiên cứu và giảng dạy ở các viện, trường và các cơ sở nghiên cứu đào tạo.

Chi tiết về ngành Kinh doanh nông nghiệp check mã QR này:

Anh Đặng Trường An, cựu sinh viên ngành Kinh doanh nông nghiệp của Trường ĐHCT - Khu Hòa An, hiện là nhân viên kinh doanh ở một công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Tôi cũng như các bạn sinh viên Khoa PTNT Trường ĐHCT - Khu Hòa An, luôn tự hào khi chúng tôi ra trường có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và đúng với ngành của mình. Với những kiến thức chuyên môn, kỹ năng và trải nghiệm có được trong quá trình học tập tại trường đã giúp tôi thêm tự tin, vững vàng trong công việc và cuộc sống”.

Không chỉ đảm bảo kiến thức cho sinh viên, dựa trên lợi thế có sẵn, Trường ĐHCT - Khu Hòa An luôn xây dựng môi trường học tập đa văn hóa với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên đón nhận sinh viên quốc tế thông qua các chương trình trao đổi và thực tập. Qua đó, sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, trau dồi ngoại ngữ và nâng cao khả năng thích ứng khi thực tập, làm việc tại nước ngoài.

Chi tiết về video giới thiệu ngành Kinh doanh nông nghiệp ở đường link sau: https://youtu.be/FqDtHBMY0ZQ

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>