Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2024

22/04/2024 | 07:51 GMT+7

(HG) - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin tại Hội nghị tập huấn quy chế thi và nghiệp vụ tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ như kỳ thi năm 2023, tuy nhiên có một số điều chỉnh để đảm bảo an toàn trong tổ chức thi. Thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ tổ chức vào ngày 27 và 28-6, sớm hơn năm trước.

Cán bộ, giáo viên được tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cụ thể, ngày 26-6, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, ngày 29-6 là ngày thi dự phòng. Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 2-5 đến 10-5, thời gian công bố kết quả thi vào 8 giờ ngày 17-7. Thí sinh là học sinh lớp 12 bắt buộc phải dự thi 4 bài thi để xét tốt nghiệp THPT gồm các môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (vật lý, hóa học, sinh học) hoặc tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). Chỉ có bài thi môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Quy định mới được bổ sung là thí sinh không được mang vào phòng thi giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi…

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tập huấn nghiệp vụ, máy tính cho 31 cán bộ phụ trách thi tại 23 trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>