Tổng kết sân chơi Giờ lập trình 2018 và Hackathon: Hậu Giang có 5 giáo viên và học sinh đoạt giải

08/01/2019 | 07:48 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) đã phối hợp cùng Microsoft Vietnam tổ chức Lễ tổng kết “Giờ lập trình 2018 và Hackathon”.

Các giáo viên được khen thưởng tại lễ tổng kết.

Theo đó, trong thời gian 60 phút, các em học sinh tham gia giờ lập trình sẽ thực hiện 12 bước được thiết kế dưới dạng trò chơi. Ở mỗi bước đều có hướng dẫn và ghi chú cụ thể bằng cách thực hiện các câu lệnh như kéo thả, di chuyển lên, xuống, sang trái, phải… với sự hướng dẫn của thầy cô. Riêng ở sân chơi Hackathon, các thí sinh sẽ phát triển một ứng dụng lập trình trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng.

Dịp này, trong sân chơi giờ lập trình 2018, có 26 giáo viên ở các trường được khen thưởng; trong đó, giáo viên tại Hậu Giang đoạt 3 giải ở hạng mục giáo viên tích cực. Riêng sân chơi Hackathon có 13 học sinh đoạt giải; trong đó, có 2 học sinh ở Trường THCS Ngô Quốc Trị, huyện Vị Thủy đoạt giải khuyến khích.

Được biết, giờ lập trình (Hour of Code) do Minecraft và Microsoft hợp tác với tổ chức phi chính phủ Code.org phát động từ năm 2015 - một phong trào toàn cầu nhằm giới thiệu về khoa học máy tính và giúp lĩnh vực này trở nên dễ dàng tiếp cận với mọi người cùng với việc lập trình chỉ trong 1 giờ đồng hồ. Hackathon 2018 là sân chơi góp phần tạo điều kiện vận dụng các kiến thức, kỹ năng về lập trình Scratch đã được huấn luyện, cùng sự tìm tòi và thử nghiệm để thiết kế và sáng tạo vượt qua các thử thách ra các sản phẩm ứng dụng lập trình vào thực tế.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>