Tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng về khởi nghiệp ngành giáo dục và đào tạo

04/09/2018 | 09:04 GMT+7

(HG) - Đây là cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hướng đến chuỗi hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh và của ngành giáo dục nhằm khơi gợi tinh thần khởi nghiệp và khuyến khích học sinh, đoàn viên, thanh niên những người có ý tưởng mạnh dạn khởi nghiệp, trình bày ý tưởng mang lợi ích cho ngành, cho xã hội.

Theo đó, nội dung thi là viết ý tưởng khởi nghiệp hoặc mô hình kinh doanh đã và đang triển khai có hiệu quả. Xây dựng kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Trình bày về ý tưởng, cách thức triển khai và thực hiện trước Hội đồng giám khảo. Thuyết phục các nhà đầu tư góp vốn cho dự án khởi nghiệp… Đối tượng dự thi là học sinh các cấp học từ tiểu học, THCS và THPT có ý tưởng, dự án khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ, giáo dục... Thời gian nhận hồ sơ: từ ngày 17-9 đến hết ngày 1-10-2018.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh thực hiện vận động, tuyên tuyền giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi khởi nghiệp một cách thiết thực, hiệu quả. Mỗi phòng giáo dục tham gia tối thiểu 5 ý tưởng/1 đơn vị, các trường THPT tham gia tối thiểu 2 ý tưởng/1 đơn vị, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tham gia tối thiểu 1 ý tưởng/1 đơn vị.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>