Thương hiệu Trường THCS Nguyễn Trãi

18/05/2017 | 08:20 GMT+7

Chất lượng là điều được nhiều người nhắc đến khi nói về Trường THCS Nguyễn Trãi (thị xã Ngã Bảy).

Giờ ra chơi, học sinh của trường chủ động trao đổi bài dưới tán cây xanh mát để chuẩn bị cho tiết học mới.

Xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là giải pháp quan trọng để khẳng định chất lượng, ông Nguyễn Văn Hóa, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Thường vào cuối mỗi năm học, nhà trường đã triển khai kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi cho năm học tiếp theo. Đa phần nguồn học sinh giỏi sẽ tuyển chọn từ học sinh lớp 6, nhưng đến lớp 8 mới bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho các em”.

Ngoài sự quan tâm của thầy cô, nhà trường cũng nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ phụ huynh học sinh trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ đó, qua các phong trào, hội thi cấp thị xã, cấp tỉnh và cấp quốc gia đã có nhiều học sinh của trường đạt thành tích cao. Em Ngô Phúc Hội, học sinh lớp 9T1, là một trong những học sinh đạt huy chương đồng trong cuộc thi giải toán qua mạng cấp quốc gia, bộc bạch: “Ngoài giờ học trên lớp, thầy cô còn sắp xếp cho em được ôn tập, giải thêm các dạng toán vào những giờ trái buổi. Đạt được kết quả trong cuộc thi vừa rồi em thấy rất vui”.

Học sinh giỏi của trường có thế mạnh ở các môn tự nhiên nhiều hơn như: Anh văn, toán, vật lý, hóa học… Năm học 2016-2017, Trường THCS Nguyễn Trãi có 1.420 học sinh đang theo học và nhà trường có phòng thư viện, thiết bị, thí nghiệm, 4 phòng máy (trong đó có 1 phòng để dạy Anh văn). Dù được đầu tư trang, thiết bị để phục vụ giảng dạy, nhưng với số lượng học sinh khá đông, nên  tình trạng là quá tải.

Ngoài bồi dưỡng học sinh giỏi, việc phụ đạo thường xuyên cho học sinh yếu, kém cũng được nhà trường xem là mục tiêu quan trọng để nâng cao chất lượng giảng dạy. Từ đó, số lượng học sinh yếu, kém giảm dần qua các học kỳ, tỷ lệ học sinh khá, giỏi được nâng lên rõ rệt. Thầy Vũ Công Trực, giáo viên của trường, nói: “Ngay từ đầu năm học, sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng đầu năm, giáo viên đều phải nắm rõ tình hình học sinh của môn mình. Xem các em yếu ở phần nào để kịp thời bổ sung kiến thức phần đó”. Không chỉ phụ đạo sau các giờ học trên lớp, học sinh của trường cũng được khuyến khích tham gia các câu lạc bộ để hỗ trợ kiến thức và cùng nhau học tập như: Đôi bạn cùng tiến, Nhóm bạn cùng tiến… Kết quả là sự chủ động trong tự học, tự nghiên cứu của các em được nâng lên.

Để học sinh có thể yên tâm đến lớp, nhà trường cũng thực hiện nhiều mô hình, phong trào nhằm hỗ trợ các em về mặt tinh thần, nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn như vận động xã hội hóa để hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, hỗ trợ gạo… Mỗi năm học kết thúc, chất lượng giáo dục được nâng cao và giữ vững chính là dấu ấn trong xây dựng thương hiệu của Trường THCS Nguyễn Trãi.

Từ đầu năm học 2016-2017 đến nay, trường đã có 295 em đạt giải trong phong trào, hội thi các cấp. Trong đó, cấp quốc gia có 3 học sinh đạt giải ba và 4 em đạt giải khuyến khích; cấp tỉnh có 1 giải nhất, 8 giải nhì, 11 giải ba, 39 giải khuyến khích; cấp thị xã có 17 giải nhất, 22 giải nhì, 46 giải ba, 44 giải khuyến khích và 100 em được công nhận.

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>