Thực hiện chương trình sữa học đường: Tránh áp đặt, lấy thành tích

11/06/2019 | 07:06 GMT+7

(HG) - Thường trực UBND tỉnh đã giao Sở Y tế làm cơ quan đầu mối phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các sở, ngành có liên quan tăng cường triển khai thực hiện, theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Trong công văn của Bộ Y tế gửi các địa phương đã nêu rõ, đến nay nhiều nơi chưa xây dựng được kế hoạch hành động thực hiện chương trình, có một số địa phương việc triển khai còn nhiều bất cập, đặc biệt là lựa chọn các loại sữa tham gia chương trình Sữa học đường. Bộ Y tế đã lưu ý các tỉnh, thành, phải thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình sữa học đường tại địa phương do lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố làm Trưởng ban, còn lãnh đạo Sở Y tế làm Phó trưởng ban thường trực, bên cạnh đó là các đơn vị có liên quan. Tùy tình hình thực tế của các địa phương có thể triển khai thí điểm rồi từng bước nhân rộng, nếu đủ điều kiện có thể triển khai trong toàn tỉnh. Chú ý ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các địa phương có tình trạng suy dinh dưỡng cao. Việc triển khai chương trình cần trên tinh thần tự nguyện, tránh áp đặt chủ quan, lấy thành tích; chú ý kiểm tra, giám sát, đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm tham gia chương trình Sữa học đường…

Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020. Từ đó đến nay, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

H.N

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>