Thiết thực hướng về các ngày lễ lớn

29/04/2021 | 07:55 GMT+7

Hòa cùng không khí thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và Tháng công nhân năm 2021, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các ngày trọng đại này.

Học sinh Trường THPT Châu Thành A luôn tự hào khi được học và đọc từng trang sử vẻ vang của đất nước.

Tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước trong học sinh

Lật từng trang sử hào hùng của dân tộc ra xem, em Nguyễn Cẩm Tú, học sinh lớp 11A7 Trường THPT Châu Thành A, chia sẻ: “Mỗi lần được nghe, được đọc, được xem những tư liệu, hiện vật quý về Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4-1975, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử thì em luôn cảm thấy rất ngưỡng mộ và tự hào lắm. Noi gương ông, chúng em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này có những việc làm đóng góp thiết thực cho quê hương, đất nước mình”.

Để nâng cao giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh, vào tháng 4 hàng năm Trường THPT Châu Thành A đều có nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức cho học sinh tham quan di tích lịch sử văn hóa Chiến thắng Tầm Vu, tổ chức thi đố vui vào tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, triển lãm sách… Ông Nguyễn Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi xác định giáo dục truyền thống cho thế hệ học sinh là nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, nhà trường chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới hình thức sinh hoạt, làm phong phú nội dung giáo dục học sinh về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. Hoạt động này sẽ là nền móng vững chắc giúp từng lớp thế hệ học sinh hiểu sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, để sống tốt, sống đúng với vai trò và trách nhiệm của mình”.

Cùng với việc nêu cao giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua Trường Tiểu học Thạnh Xuân đã nhận việc chăm sóc Di tích lịch sử văn hóa Chiến thắng Tầm Vu tại ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân. Với phần công việc được giao là lau chùi các hiện vật, làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh… Theo đó, hàng năm, nhà trường còn lồng ghép cho các em học sinh lớp 4, lớp 5 của trường tham gia các hoạt động về nguồn như: Công viên Chiến thắng Chương Thiện ở thành phố Vị Thanh, tham quan Đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, thăm Lăng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc tại thành phố Cao Lãnh và Di tích lịch sử du lịch Căn cứ Xẻo Quýt Tỉnh ủy Đồng Tháp… 

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền

Điểm mới trong chuỗi hoạt động tuyên truyền tháng 4 lịch sử này là Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A đã phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ra mắt mô hình “Thư viện lưu động” tại các trường học trong địa bàn. Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Đây là hoạt động được thực hiện nhằm mục tiêu nêu cao truyền thống yêu nước, giáo dục lòng tự hào dân tộc trong giáo viên và học sinh. Hoạt động cũng góp phần đổi mới văn hóa đọc, để sách đến gần với bạn đọc. Đây cũng là một nét mới trong chuỗi hoạt động thi đua lập thành tích kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Thực hiện mô hình, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện đã vận động xã hội hóa được hơn 300 đầu sách các loại. Thư viện huyện cũng bố trí thêm hơn 1.100 đầu sách trong thư viện đến các trường học, để thuận tiện cho việc đọc sách của học sinh, giáo viên.

Bên cạnh các hoạt động trên, trong những ngày này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A đã tập trung cho thay mới 4 cụm pano tuyên truyền cố định và 10 pano di động, treo 80 cờ Đảng, cờ nước, 80 cờ phướn, 6 băng rôn. 300 cờ màu tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và Tháng công nhân năm 2021. Ngoài tuyên truyền trực quan, đơn vị còn tập trung tuyên truyền thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao. Dịp này, trung tâm phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức một số hoạt động giao lưu văn nghệ, tập dợt 2 tiểu phẩm để phát thanh tuyên truyền chuẩn bị trọng tâm cho hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vào tháng 5 tới…

Ông Nguyễn Hoàng Nam, ở ấp 3, xã Tân Hòa, chia sẻ: “Chào mừng các ngày lễ lớn năm nay, gia đình tôi đã chỉnh trang, cắt tỉa lại hàng rào cây xanh trước sân nhà cho gọn, đẹp, treo cờ Tổ quốc. Dịp này, địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền chào mừng, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian để tham gia và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tìm hiểu kỹ các quy định chuẩn bị cho ngày bầu cử Hội đồng nhân dân sắp tới”.

Tổ chức đa dạng các hoạt động ý nghĩa thiết thực, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành A đang hướng tới mục tiêu khơi dậy và phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của Đại thắng mùa Xuân năm 1975. Đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc, hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2021.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>