Thành phố Vị Thanh chuẩn bị cho năm học mới

23/06/2021 | 08:26 GMT+7

Bên cạnh tập trung phòng, chống dịch Covid-19, để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, các trường học trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng đón học sinh bước vào năm học mới.

Các hạng mục nâng cấp, sửa chữa tại Trường Tiểu học Him Lam đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tập trung nâng cấp,sửa chữa cơ sở vật chất

Ông Phan Văn Nhớ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, cho biết: “Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng đã kịp thời xây dựng kế hoạch hoạt động hè 2021. Chỉ đạo các trường tổ chức ôn tập, bồi dưỡng phụ đạo và tổ chức kiểm tra lại cho các em học sinh có học lực yếu, thực hiện tốt công tác tuyển sinh và vận động học sinh ra lớp; xây dựng kế hoạch hè phù hợp với tình hình thực tế... Chúng tôi còn đẩy mạnh công tác đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất ở các trường để phục vụ năm học mới này”.         

Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, thành phố Vị Thanh đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng mới và sửa chữa hệ thống phòng học, phòng chức năng và các công trình phụ trợ. Trong đó, ưu tiên tối đa nguồn vốn cho các trường chuẩn bị công nhận và tái công nhận chuẩn quốc gia. Năm học 2021-2022, toàn thành phố dự kiến sẽ huy động 6.408 học sinh đầu cấp ra lớp. Ngay khi học sinh được tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 vào khoảng tháng 5, các trường trên địa bàn thành phố đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất để tăng cường công tác bảo quản.

Cô Huỳnh Thanh Nhãn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Trà Mi, phường III, chia sẻ: “Do dịch bệnh, nên kế hoạch hè năm nay của trường, chủ yếu là cho giáo viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ là chính, chứ không thực hiện giữ trẻ trong hè như mọi năm. Nhằm chuẩn bị cho năm học mới, hiện nhà trường cũng được đầu tư kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, nâng cấp sân...”. Trường Mầm non Hoa Trà Mi đã được địa phương đầu tư kinh phí 1 tỉ đồng. Ngoài đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy và học, cũng giúp trường đủ điều kiện để tái công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào cuối năm 2021.

Không riêng gì ở cấp học mầm non, công tác chuẩn bị cho năm học mới cũng đang được các trường trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện. Như tại Trường Tiểu học Him Lam, ở phường IV, vừa được đầu tư kinh phí hơn 2,2 tỉ đồng để sửa chữa các phòng học, phòng chức năng và nhà vệ sinh... Các hạng mục hiện đang trong giai đoạn hoàn thành, để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ngay từ tháng 5, cơ sở vật chất của trường đã được tiến hành nâng cấp, sửa chữa để phục vụ năm học 2021-2022, dự kiến khoảng tháng 7 sẽ hoàn tất. Do cơ sở vật chất của trường khá lớn, nên những năm qua, trường chỉ thực hiện sửa chữa nhỏ thôi, lần này được đầu tư vốn để nâng cấp, sửa chữa lớn như thế này, giáo viên, phụ huynh của trường ai cũng phấn khởi hết”. Là một trong những trường có đông học sinh theo học, với hơn 800 em mỗi năm, để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt nhu cầu dạy và học hàng năm, trường cũng chủ động sửa chữa nhỏ. Trường Tiểu học Him Lam hiện có 21 phòng học, 12 phòng chức năng. Năm học 2021-2022, trường được giao chỉ tiêu huy động khoảng 170 học sinh đầu cấp lớp 1.

Thực hiện nhiều nhiệm vụ khác

Với những hoạt động tu bổ, sửa chữa nhỏ, phòng chỉ đạo các trường chủ động nguồn kinh phí trong khả năng của từng trường hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất để tạo môi trường sư phạm khang trang, thân thiện, sạch đẹp khi bước vào năm học mới. Ông Phan Văn Nhớ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh, chia sẻ thêm: “Để chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, ngoài việc tập trung nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, chúng tôi cũng chỉ đạo các trường trồng thêm cây xanh, đảm bảo mỹ quan và môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, thực sự thân thiện với học sinh”.

Đến thời điểm này, hầu hết các công trình xây dựng nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất ở các trường đang được đẩy mạnh nhằm đảm bảo đúng tiến độ thi công. Với sự chuẩn bị tích cực về cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường phối hợp với các ban ngành và địa phương thực hiện tốt công tác huy động học sinh đầu năm đảm bảo chỉ tiêu được giao. Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Khuyến học thành phố tranh thủ các nguồn xã hội hóa giáo dục, kêu gọi mạnh thường quân tài trợ học bổng, tập, sách giáo khoa, đồng phục cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học.

Việc đầu tư xây mới, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất các trường học trước khi bước vào năm học mới được cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giáo dục thành phố rất quan tâm. Công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn thành phố Vị Thanh cơ bản diễn ra đúng theo kế hoạch, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

14 điểm trường đã được đầu tư kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương

 

Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã phối hợp với Ban Quản lý dự án thành phố khảo sát 14 điểm trường cần được nâng cấp, sửa chữa và 14 điểm trường đã được đầu tư kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương, với tổng kinh phí gần 64,5 tỉ đồng. Hiện có 11/14 điểm trường đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>