Thành phố Vị Thanh: 23 thí sinh đoạt giải Hội thi tin học trẻ năm 2019

07/05/2019 | 07:58 GMT+7

(HG) - Ngày 6-5, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh tổ chức tổng kết Hội thi tin học trẻ lần thứ XVI năm 2019.

Hội thi năm nay thu hút 64 thí sinh của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố tham gia. Về hình thức thi, đối với các thí sinh tiểu học, sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả Scratch giải bài toán, với thời gian làm bài 100 phút. Đối với thí sinh THCS, viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Free pascal hoặc Scratch tùy thí sinh lựa chọn, với thời gian làm bài 150 phút. Ngoài ra, dựa trên các công cụ hiện có, các thí sinh xây dựng phần mềm sáng tạo để phục vụ học tập, giải trí và nhu cầu thực tiễn. Trong đó, khuyến khích xây dựng sản phẩm dự thi tích hợp ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục, giao thông, môi trường, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 23 giải thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc, gồm: 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 14 giải khuyến khích. Trong đó, em Mã Nhật Quân, Trường Tiểu học Kim Đồng đoạt giải nhất bậc tiểu học và em La Bảo Lê Quỳnh, Trường THCS Phan Văn Trị đoạt giải nhất bậc THCS.

Hội thi là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.

HỮU NGHỊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>