Tập trung cho năm học mới

14/08/2017 | 09:01 GMT+7

Là nhiệm vụ trọng tâm đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Châu Thành nỗ lực thực hiện cho năm học 2017-2018.

Kiểm tra lại các phòng, lớp để đảm bảo cho năm học mới đang được Trường Tiểu học Đông Phú 1 ráo riết thực hiện.

Vệ sinh lại phòng lớp, sắp xếp lại bàn ghế, trồng thêm hoa và cây xanh quanh khu vực sân trường… là công việc được các thầy cô của Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2, đang tích cực thực hiện trong những ngày này. Bà Nguyễn Thị Ngọc Duyên, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Để chuẩn bị cho năm học mới, ở điểm chính nhà trường đã tiến hành sửa chữa lại sân, bàn ghế… để thuận tiện hơn cho nhu cầu học tập và vui chơi của học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng còn một điểm phụ với 5 phòng học do đã xuống cấp rất nặng, nên cũng đang trong thời gian nâng cấp, sửa chữa”.

Năm học mới 2017-2018, Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2 sẽ tuyển khoảng 73 học sinh đầu cấp lớp 1 trên địa bàn. Để kịp thời vận động học sinh trên địa bàn đến lớp, nhất là các em ở vùng sâu hiện nhà trường đã phối hợp với địa phương để đến tận nhà vận động. Đáng ghi nhận là điểm phụ của trường cũng đã được đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục như: sửa lại 5 phòng học, thay mái tôn, cải tạo hệ thống thoát nước… với kinh phí hơn 300 triệu đồng. Ngoài gấp rút hoàn thành các hạng mục sửa chữa để kịp khai giảng năm học mới, thì hiện nay trường cũng đã báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện về số giáo viên thiếu để được bổ sung kịp thời.

Còn ở Trường Tiểu học Đông Phú 1 hiện có tổng số 20 phòng học và phòng chức năng, dự kiến năm học mới này, trường sẽ có khoảng 13 lớp với 410 học sinh theo học. Hiện nay, sau khi đã hoàn thiện các bước để sẵn sàng cho năm học mới, các thầy cô của trường đang ráo riết trong công tác vận động xã hội hóa để hỗ trợ cho học sinh nghèo tập, sách, quần áo… Ông Dương Văn Sáu, Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Để kịp thời hỗ trợ những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường đang tích cực vận động xã hội hóa từ ban đại diện cha mẹ học sinh, mạnh thường quân, nhà hảo tâm… Theo đó, ngay khi bắt đầu tựu trường, chúng tôi sẽ rà soát danh sách và tiến hành hỗ trợ ngay tập, sách cho các em để phần nào giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Nhờ chủ động nắm tình hình cơ sở vật chất, nhân sự, cũng như những khó khăn ở các trường nên đến thời điểm hiện nay, các trường trên địa bàn huyện Châu Thành đã được kịp thời khắc phục khó khăn để sẵn sàng cho năm học 2017-2018. Ông Phạm Công Danh, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: “Hiện tại, các điểm trường được đầu tư sửa chữa để phục vụ năm học mới đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, còn một số điểm phải sửa chữa lớn nhưng chưa được hoàn thiện, thì chúng tôi cũng đã có bố trí, sắp xếp phòng lớp để học sinh vào học đúng thời gian quy định. Còn về nhân sự, qua thống kê số giáo viên, nhân viên thiếu từ các trường gửi về, chúng tôi cũng đã báo cáo về UBND huyện để kịp thời tuyển cho đủ số lượng. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã chỉ đạo các trường tích cực vận động xã hội hóa để hỗ trợ, tạo điều kiện học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường…”.

Để phục vụ năm học mới 2017-2018, huyện Châu Thành đã có 25 điểm trường từ mầm non đến THCS được đầu tư nâng cấp, sửa chữa với kinh phí hơn 4,9 tỉ đồng. Trong đó, có 15 điểm trường sửa chữa nhỏ từ nguồn kinh phí của địa phương, 1 điểm sửa chữa nhỏ từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa, là hơn 1,2 tỉ đồng; 9 điểm trường nâng cấp, sửa chữa các hạng mục bức xúc từ nguồn kinh phí của tỉnh là 3,7 tỉ đồng. Bên cạnh đó, để đáp ứng cho nhu cầu giảng dạy của các trường, huyện Châu Thành cần thêm 119 giáo viên, nhân viên để bổ sung cho các trường đang thiếu. Về công tác xã hội hóa để hỗ trợ cho học sinh nghèo đến thời điểm hiện nay, hội khuyến học cũng như các cấp, các ngành đã vận động được 29.000 quyển tập. Được biết, huyện Châu Thành có 36 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THCS, với số trường đạt chuẩn là 23 trường, chiếm tỷ lệ 63,8%.

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>