Tạo điều kiện thi tốt nhất và đảm bảo yêu cầu phòng dịch

05/07/2021 | 08:30 GMT+7

Huyện Châu Thành có 2 trường THPT được tỉnh chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay. Công tác chuẩn bị tại các điểm thi đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, chất lượng.

Điểm thi tại Trường THPT Phú Hữu sẵn sàng đón thí sinh tham gia thi.

Rà soát, kiểm tra kỹ trước kỳ thi

Ông Huỳnh Văn Méo, Hiệu trưởng Trường THPT Ngã Sáu, cho biết: “Ngoài 1 máy sát khuẩn này đặt cố định, nhà trường cũng bố trí mỗi phòng thi 1 chai sát khuẩn tay, trước khi thí sinh vào điểm thi cũng bố trí 4 máy đo thân nhiệt và lực lượng tình nguyện sẽ tiến hành đo và xịt sát khuẩn tay cho thí sinh, lực lượng tham gia thi. Mọi công tác chuẩn bị cho điểm thi đặt tại trường đã cơ bản hoàn tất”. Điểm thi Trường THPT Ngã Sáu có 342 thí sinh dự thi, là học sinh đang học tại trường và thí sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Châu Thành. Điểm thi này được bố trí 15 phòng thi chính thức, 2 phòng dự phòng và 2 phòng chờ, 1 phòng y tế, 1 phòng hội đồng… Tại mỗi phòng thi, nhà trường bố trí 24 bàn, ghế. Mỗi phòng thi có ít nhất 4 quạt điện, 4 bóng đèn điện phát sáng… Điểm thi này cũng đã chủ động cả những phương án dự phòng.

Tại điểm thi Trường THPT Phú Hữu, khuôn viên trường đã được vệ sinh, chỉnh trang. Công trình đang thi công nâng cấp sửa chữa phòng, lớp tạm ngưng hoạt động để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng. Các phòng thi, bàn ghế được kê ngay ngắn, đảm bảo khoảng cách an toàn cho 24 thí sinh/phòng thi. Ông Cao Minh Ngoan, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Hữu, chia sẻ: “Nhà trường đã bố trí, rà soát và sắp xếp các phòng thi cho phù hợp, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả. Chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động, tuyên truyền các nhà dân, hộ kinh doanh gần khu vực trường về việc giữ gìn vệ sinh chung, không lấn chiếm lòng lề đường, tạo thuận lợi cho thí sinh và người nhà khi đến điểm thi”. Điểm thi Trường THPT Phú Hữu có 223 thí sinh dự thi, tất cả đều là học sinh của trường. Điểm thi này bố trí 11 phòng thi chính thức và 2 phòng thi dự phòng. Để đảm bảo an toàn trong khi thi cũng như phòng dịch Covid-19, điểm thi này không bố trí nấu ăn trong khuôn viên trường.

Hết mình hỗ trợ thí sinh

Để tạo thêm điều kiện cho thí sinh yên tâm trong những ngày thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với các điểm thi, Huyện đoàn Châu Thành bố trí các đội tiếp sức mùa thi, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh khi đi thi về giao thông, nơi ăn, nghỉ ngơi… Thầy Ngô Tấn Hay, giáo viên Trường THPT Ngã Sáu, cho biết: “Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chúng tôi rà soát, thống kê và nắm chắc tình hình đi lại của thí sinh. Cho học sinh đăng ký suất xe hỗ trợ nếu không có phương tiện đi lại trong các buổi thi. Em nào hoàn cảnh khó khăn cũng được nhà trường vận động trao tặng các suất ăn miễn phí, nước uống miễn phí… Ngoài ra cũng bố trí 4 phòng để thí sinh nghỉ trưa chuẩn bị cho môn thi tiếp theo…”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Châu Thành có tổng số 565 học sinh tham gia thi tại 2 điểm thi Trường THPT Ngã Sáu và Trường THPT Phú Hữu. Với sự chủ động, chuẩn bị kỹ càng, công tác chuẩn bị cho kỳ thi hoàn tất, góp phần quan trọng để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đã rà soát kỹ lực lượng tham gia thi và thí sinh

 

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, cho biết: “Thành viên Ban Chỉ đạo thi đã làm việc và phân công nhiệm vụ cho các ngành, đặc biệt ngành công an, y tế đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các em trong những ngày thi. Huyện sẽ hỗ trợ phương tiện đi lại, nơi nghỉ ngơi cho cán bộ coi thi, các điểm tổ chức thi nếu có nhu cầu; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế huyện phun xịt Cloramin B cho tất cả các phòng thi, điểm thi, Mọi nhiệm vụ chúng tôi đều chủ động, tập trung vào đảm bảo để các thí sinh có điều kiện thi tốt nhất, an toàn trong phòng dịch Covid-19”. 

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>