Sôi động thị trường đồ dùng học sinh

09/08/2017 | 08:46 GMT+7

(HG) - Không khí chuẩn bị cho năm học mới nóng hơn khi thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập bước vào mùa cao điểm. Các nhà sản xuất, phân phối đã tung ra thị trường những mặt hàng phong phú và đa dạng cả về mẫu mã, chủng loại và chất lượng với hơn 10.000 loại đồ dùng và sách vở. Tại cửa hàng Fahasha và các siêu thị lớn, nhu cầu mua sắm đồ dùng học sinh đã tăng hơn 50% so với mọi năm. Các trung tâm sách, các cửa hàng sách đã mở rộng diện tích và phân chia khu vực bán các loại đầu sách và dụng cụ học tập nhằm phục vụ khách hàng được thuận tiện trong việc mua sắm. Theo đó, nhiều cửa hàng triển khai chương trình bình ổn giá, giảm 10-15% so giá niêm yết đối với sách giáo khoa đồng thời thực hiện mức giảm tương tự đối với các đồ dùng học tập khác.

Các bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 đều được đóng gói và niêm yết giá công khai. Bên cạnh đó, các mặt hàng đồ dùng học tập khác cũng rất đa dạng như: cặp sách, ba lô… kiểu dáng phong phú, hình ảnh ngộ nghĩnh, có gắn quai đeo lót da hoặc vải bông mền chống đau vai và hút mùi hôi, phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh, có giá trung bình từ 120.000-250.000 đồng/chiếc.

Theo khách hàng mua sắm, các loại bút, thước kẻ, tẩy, gọt bút chì, hộp bút, giấy bọc vở mẫu mã đẹp, giá cả phong phú là xu hướng chung đối với mặt hàng này. Bên cạnh những đồ dùng học tập thông thường, nhiều sản phẩm mới ra đời nhằm bảo vệ sức khỏe cho học sinh, giúp các em chống cận thị trong khi ngồi học như: đèn chống cận, bảng chống lóa... cũng được bày bán tại các nhà sách.

KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>