Sẵn sàng vào năm học mới

05/09/2018 | 08:02 GMT+7

Huyện Châu Thành A đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2018-2019.

Trường Mẫu giáo Sen Hồng, huyện Châu Thành A, tăng cường trang trí phòng, lớp chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Chủ động

Bà Nguyễn Hoa Lài, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Ngay từ đầu tháng 8, chúng tôi đã cơ bản hoàn chỉnh kế hoạch cho ngày khai giảng. UBND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng tổ chức nhiều đoàn kiểm tra đến từng trường để kiểm tra, nhắc nhở các mặt công tác trọng tâm cần tập trung cho năm học mới. Hiện tại, về cơ sở vật chất, công tác tuyển sinh, chuyên môn… các trường đã sẵn sàng cho ngày khai giảng”. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn huyện cũng được tập huấn, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị trong dịp hè để làm cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới.

Trong niềm hân hoan ngày khai giảng năm học mới, Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Bà Phạm Thị Diễm Phương, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Tỷ lệ huy động trẻ của trường đã đạt 100%. Chúng tôi mừng vì nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của phụ huynh trong suốt thời gian qua. Để nâng cao chất lượng giảng dạy trong năm học mới, chúng tôi đã chỉ đạo giáo viên sắp xếp, trang trí lại phòng lớp, làm mới đồ dùng dạy học, trồng mới vườn rau của bé. Trong việc dạy trẻ phải xem trẻ là trung tâm, giáo viên sẽ hướng dẫn để trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời, cùng cô giáo chăm sóc cây kiểng, vườn rau, rèn kỹ năng tự phục vụ cho trẻ, giúp trẻ tự tin, năng động phát triển toàn diện”. Năm học 2018-2019, Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa có 480 trẻ với 17 nhóm, lớp. Với diện tích khuôn viên rộng hơn 7.000m2, trường đang tích cực làm thêm các bộ đồ chơi vận động cho trẻ từ các nguyên vật liệu phế thải như: vỏ xe, chai nhựa, thùng xốp... trồng thêm rau, hoa kiểng vừa tạo cảnh quan trường xanh, đẹp vừa cải thiện bữa ăn cho cả trẻ và giáo viên...

Lấy chất lượng làm nền tảng

Có mặt tại Trường Tiểu học Trường Long Tây 1 những ngày này, mới thấy rõ không khí náo nhiệt chào mừng năm học mới. Em Nguyễn Tường Vy, học sinh lớp 5A1, chia sẻ: “Giờ học của chúng em tại trường rất hấp dẫn. Thầy cô giảng dạy nhiệt tình, tạo động lực để chúng em bắt nhịp vào năm học mới. Em sẽ cố gắng học thật tốt để năm học này lại mang giấy khen về tặng cha mẹ”. Năm học 2017-2018, được xem là một mùa bội thu giải thưởng với Trường Tiểu học Trường Long Tây 1 khi giáo viên, học sinh của trường xuất sắc mang về hơn 110 giải thưởng từ các cuộc thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia. Ông Đinh Quốc Trí, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Đây là nền tảng để nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới. Để có được thành công trên, Ban giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm nâng cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng trong đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó luôn động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên nghiên cứu khoa học. Từ niềm đam mê, tâm huyết vì sự nghiệp giáo dục các thầy cô giáo của trường đã chủ động nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều giải pháp, mô hình dạy học tích cực. Với các mô hình giải pháp hiệu quả đã mang về nhiều giải thưởng vinh dự cho nhà trường”.

Trong năm học mới này, toàn huyện có dự kiến huy động hơn 20.610 học sinh từ mầm non đến THCS. Trong đó, cấp mầm non - mẫu giáo có trên 4.260 trẻ, cấp tiểu học có trên 9.040 học sinh và cấp THCS có trên 7.310 học sinh. Theo ngành giáo dục huyện, năm học 2017-2018, toàn ngành đã nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học, góp phần nâng dần chất lượng giáo dục của địa phương. Cuối năm học, có 1.806 học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi cấp THCS đạt hơn 65%.

Với những thành tích đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp hạng nhì theo tiêu chí thi đua khối các phòng giáo dục và đào tạo. Đây chính là động lực để ngành giáo dục huyện phấn đấu thực hiện tốt hơn nhiệm vụ “trồng người” trong năm học mới.

Nhiều công trình mới được đưa vào sử dụng

Các công trình mới được đưa vào sử dụng năm học 2018-2019 gồm: Trường Tiểu học Kim Đồng với 7 phòng học, 10 phòng chức năng và các công trình phụ trợ, kinh phí 14,9 tỉ đồng; Trường Tiểu học Thạnh Xuân 2 với 6 phòng học kinh phí 8 tỉ đồng... Ngoài ra, có 13 điểm trường đã được khảo sát nhà vệ sinh xuống cấp cần đầu tư sửa chữa, thay thế với dự kiến kinh phí hơn 2 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>