Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

04/06/2019 | 07:41 GMT+7

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, huyện Châu Thành A có 1.158 thí sinh dự thi. Thời điểm này, các trường đang tập trung ôn tập nước rút cho các em nhằm đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới. Đồng thời, chuẩn bị tốt tại 3 điểm trường được chọn hội đồng thi của huyện nhằm đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Các em học sinh được ôn tập tại Trường THPT Châu Thành A.

Dù đã tổng kết năm học 2018-2019, nhưng các em học sinh khối 12 ở Trường THPT Châu Thành A cũng đến trường để được các thầy cô ôn tập chuẩn bị thi THPT. Không khí ôn tập khá nghiêm túc với quyết tâm cao ở trường hy vọng tất cả các em sẽ đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Cô Nguyễn Anh Thư, giáo viên bộ môn vật lý đang ôn tập cho các em học sinh tại trường, cho biết: “Các em được ôn tập các kiến thức cơ bản của chương trình học, chúng tôi hệ thống lại bài và còn tập trung ôn luyện nâng cao để học sinh có thể xét tuyển vào đại học. Bên cạnh, ôn lý thuyết cũng cho các em làm bài tập nhiều hơn, tập làm quen với dạng đề thi. Hy vọng, sẽ giúp học sinh vượt qua kỳ thi với kết quả tốt nhất”.

Nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi, học sinh cũng đang nỗ lực rất lớn để học tập với mong muốn đạt kết quả cao nhất. Em Bùi Thị Băng Băng, học sinh khối 12 của Trường THPT Châu Thành A, cho biết: “Em chọn thi đại học ngành quản lý du lịch và lữ hành. Biết là điểm xét tuyển đại học cũng khá cao, tuy nhiên với nguyện vọng của mình em sẽ cố gắng để học tập, không chỉ tốt nghiệp THPT mà còn hướng tới xét tuyển vào ngành mình mong muốn theo học. Trong thời gian này, thầy cô đã rất quan tâm ôn tập cho em và các bạn, có những vấn đề gì về bài vở cũng có dịp chia sẻ cùng bạn bè và thầy cô hướng dẫn”.

Trường THPT Châu Thành A năm nay có 301 học sinh thi THPT. Tất cả các em đều được ôn tập ở trường. Theo ông Lê Hoàng Thúy, Hiệu trưởng trường: “Hoạt động ôn tập đã được bắt đầu từ đầu tháng 5 và sẽ kết thúc vào ngày 22-6. Nội dung ôn tập các em được ôn lại các kiến thức cơ bản và được cọ xát với đề thi. Kết quả thi thử vừa qua tỷ lệ học sinh rớt tốt nghiệp cũng nhiều, vì vậy chúng tôi càng tăng cường hơn nữa công tác ôn tập. Đồng thời, đối với những học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp cũng phối hợp làm việc với phụ huynh học sinh để thường xuyên đôn đốc nhắc nhở các em học tập tại nhà nhằm đạt được kết quả tốt nhất”.

Còn ở Trường THPT Tầm Vu hiện tại đang tập trung ôn tập cho trên 140 em có điểm thi tương đối thấp ở kỳ thi thử để giúp các em có thể hoàn thành tốt hơn bài thi của mình trong kỳ thi THPT sắp tới. Ông Hồ Văn Luyến, Phó Hiệu trưởng trường, chia sẻ: “Trước khi tổng kết năm học, chúng tôi đã thực hiện ôn tập cho tất cả các em học sinh khối lớp 12 của trường, gồm 358 em. Tuy nhiên, thời gian gần đây chỉ tập trung ôn tập cho các em có điểm thấp và cũng phân loại với trên 60 em cần ôn tập nhiều hơn. Việc phân loại sẽ giúp ôn tập sát hơn với khả năng của các em nhằm giúp các em có thể đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Ở trường, thời gian qua mô hình đảng viên đỡ đầu các em học sinh cũng đã phát huy hiệu quả và năm nay chúng tôi cũng tiếp tục duy trì để đảng viên trực tiếp nhắc nhở, giúp đỡ, khuyến khích học sinh học tập tốt. Kỳ vọng tỷ lệ tốt nghiệp cao như những năm trước”. Được biết, kết quả tốt nghiệp THPT năm 2018 ở trường đạt 99%. Tuy nhiên, kết quả thi thử vừa rồi chỉ đạt gần 97%.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Châu Thành A có 1.158 học sinh tham gia thi tại 3 hội đồng thi được tổ chức, gồm: Trường THPT Châu Thành A, THPT Tầm Vu và THPT Cái Tắc. Tổng số phòng thi ở huyện là 49 phòng. Các em học sinh ở Trường THPT Trường Long Tây và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện sẽ tập trung về thi tại hội đồng thi Trường THPT Châu Thành A. Công tác chuẩn bị tổ chức hội đồng thi cũng được quan tâm thực hiện ở huyện. Ông Lê Hoàng Thúy cho biết thêm: “Công tác chuẩn bị ở trường đã được thực hiện tốt để tổ chức hội đồng thi. Nhiều năm qua cũng đã tổ chức hội đồng thi ở đây nên cũng không gặp nhiều khó khăn. Năm nay, trường có 18 phòng thi và cơ sở vật chất trường lớp của trường cũng đảm bảo điều kiện cho các em thi”.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của huyện cũng sẽ họp để triển khai các hoạt động chuẩn bị cho kỳ thi. Theo ông Nguyễn Phước Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A: “Ban chỉ đạo cũng sẽ làm việc và phân công nhiệm vụ cho các ngành, đặc biệt ngành công an, y tế đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho các em trong những ngày thi. Đồng thời, huyện cũng sẽ hỗ trợ cho cán bộ coi thi, các điểm tổ chức hội đồng thi. Kiểm tra công tác chuẩn bị, cơ sở trường lớp, phương tiện trước khi kỳ thi ở các hội đồng thi nhằm đảm bảo về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện để phục vụ công tác tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đảm bảo để các em học sinh có điều kiện thi tốt nhất”.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>