Ráo riết chuẩn bị cho năm học mới

15/08/2017 | 08:29 GMT+7

Từ công tác tuyển sinh đến cơ sở vật chất, nhân lực được thị xã Long Mỹ tiến hành theo đúng lộ trình, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho năm học mới.

Trường Mẫu giáo Long Trị A tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.

Ông Võ Thiện Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, cho biết: “Về cơ bản công tác chuẩn bị cho năm học mới của thị xã đã hoàn thành. Công tác tuyển sinh đối với cấp tiểu học và THCS đã cơ bản đạt chỉ tiêu được giao. Chỉ riêng cấp học mầm non, mẫu giáo công tác tuyển sinh chưa hoàn thành. Hiện tại, các trường đang tích cực vận động trẻ tới trường. Riêng về lực lượng cán bộ, giáo viên cơ bản thị xã vẫn đáp ứng đủ so với yêu cầu. Hiện tại, chúng tôi đang tích cực phối hợp với nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện 9 công trình gồm 3 trường mầm non, mẫu giáo, 2 trường tiểu học và 3 trường THCS đã được tỉnh, thị xã khảo sát và hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới”.

Nhìn dãy phòng học đang được sửa chữa, sơn phết mới, ông Võ Văn Tài, Hiệu trưởng Trường THCS Trịnh Văn Thì, bộc bạch: “Năm học mới này học sinh của trường sẽ được học tập trong phòng lớp khang trang, sạch, đẹp. Không còn lo cảnh la phông, mái lợp hư hỏng như trước nữa. Diện mạo trường mới, sẽ tạo thêm động lực để thầy cô, học sinh tự tin hơn trong năm học mới này”. Để chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới, Trường THCS Trịnh Văn Thì được sửa chữa 20 phòng học, lợp mái tôn do dột mưa, thay một số cửa ra vào và cửa sổ bị mục, thay một số trần hư hỏng, sửa nhà vệ sinh, với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng. Đây là công trình có kinh phí hỗ trợ lớn nhất của thị xã. Hiện tại, tiến độ công trình đã thực hiện được hơn 80% sẵn sàng đón học sinh trong năm học mới. Năm học 2017-2018, trường có 17 lớp học với gần 600 học sinh.

Ở các điểm trường, việc nâng cấp, sửa chữa đang được khẩn trương thực hiện. Điểm phụ ở ấp 6 của Trường Mẫu giáo Long Trị A cũng đang được gấp rút thực hiện đã làm giáo viên và phụ huynh nhà trường phấn khởi. Cô Võ Thị Kim Sa, giáo viên trường, cho biết: “Từ đầu tháng 8, giáo viên chúng tôi đã đến trường để làm vệ sinh, trang trí lại phòng lớp cho mỹ quan sạch, đẹp. Chúng tôi thấy mừng vì điều kiện học của trẻ ngày càng tốt hơn. Đây cũng là động lực để giáo viên chúng tôi tâm huyết hơn với nghề giữ trẻ của mình”. Năm học 2017-2018, trường có 10 nhóm, lớp với khoảng 270 trẻ. Đến thời điểm này, công tác huy động trẻ đến trường đã đạt hơn 68%. Bà Trần Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Long Trị A, cho biết: “Chúng tôi đang tích cực vận động trẻ đến trường để sớm đạt chỉ tiêu. Tích cực làm mới đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy để tạo thêm niềm tin cho phụ huynh khi gửi con tại trường. Tất cả vì học sinh thân yêu chúng tôi đã sẵn sàng đón trẻ trong năm học mới này”.

Bằng sự chủ động, quan tâm khảo sát tình hình cơ sở vật chất từ lúc hè, tranh thủ sự hỗ trợ từ Sở Giáo dục và Đào tạo, của địa phương, các trường học trên địa bàn thị xã cũng đã chuẩn bị sách giáo khoa, vở viết để hỗ trợ cho học sinh; đồ dùng trang thiết bị dạy học cũng đã được mua sắm, bổ sung đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu đầu năm học mới. Ông Võ Thiện Tâm, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, cho biết: “Năm học mới đã bắt đầu, bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, phòng lớp, ngành giáo dục thị xã sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác dạy và học. Tiếp tục đẩy mạnh dạy học 2 buổi/ngày ở các trường có điều kiện thuận lợi, triển khai nhân rộng mô hình giáo dục chất lượng ở các bậc học. Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng thành công 3 trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2017”.

9 công trình được nâng cấp sửa chữa trong năm học 2017-2018 của thị xã là Trường Mẫu giáo Long Trị A, Trường Mẫu giáo Tân Phú, Trường Mầm non Hoa Mai, Trường Tiểu học Vĩnh Tường, 2 điểm của Trường Tiểu học Long Trị 1, Trường THCS Thuận An, Trường THCS Trà Lồng, Trường THCS Trịnh Văn Thì, với tổng kinh phí hơn 3,4 tỉ đồng.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>