Quyết tâm vượt khó để dạy tốt, học tốt

19/09/2018 | 07:40 GMT+7

Những ngày này, ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành đã và đang khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... để bắt nhịp cho năm học mới.

Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa, luôn phấn đấu để nâng cao chất lượng dạy và học.

Sắp xếp lại các phòng lớp, phân công giáo viên để đảm bảo đủ phòng học, đủ giáo viên giảng dạy ở các lớp mới tăng thêm… đây là những công việc đã được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đồng Khởi, thị trấn Mái Dầm, đã chủ động thực hiện ngay từ đầu năm học 2018-2019 này. Bà Vương Thúy Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Do năm nay, học sinh lớp 1 tăng thêm hơn 40 em so với mọi năm, nên bắt buộc trường phải mở thêm một lớp 1 nữa. Bởi vậy, vừa rồi chúng tôi phải sắp xếp lại các phòng, để bố trí thêm lớp nhằm tránh trường hợp sỉ số học sinh vượt quá cho phép. Rất mừng là trong hè vừa rồi, trường cũng được quan tâm đầu tư xây dựng thêm 4 phòng chức năng, trang bị thêm nhiều trang thiết bị để đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học”.

Năm học này, Trường Tiểu học Đồng Khởi có 19 lớp với 611 học sinh theo học, trong đó học sinh đầu cấp là 176 em. Riêng về cơ sở vật chất, trường hiện có 10 phòng học và 6 phòng chức năng, nhưng với cơ sở vật chất này trường vẫn còn thiếu phòng để tăng cường dạy 2 buổi/ngày cho học sinh.

Còn ở Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thị trấn Mái Dầm, với khó khăn về thiếu phòng chức năng, thiếu giáo viên bộ môn, thì vào đầu năm học này, cũng đã được lãnh đạo quan tâm kịp thời tháo gỡ. Ông Phan Tấn Khương, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Qua rà soát đầu năm, những khó khăn như thiếu giáo viên, chưa đủ phòng chức năng… nhà trường không giải quyết được, chúng tôi đã kịp thời tham mưu với phòng giáo dục và đào tạo để có hướng khắc phục sớm. Cũng được Huyện ủy, UBND huyện và doanh nghiệp trên địa bàn quan tâm, đầu năm học này học sinh nghèo, học sinh khó khăn của trường cũng được hỗ trợ 3.000 quyển tập, 10 suất học bổng và 3 xe đạp để đến trường”.

Trường THCS Nam Kỳ Khởi Nghĩa hiện có 10 phòng học và phòng chức năng, với khoảng 456 học sinh theo học. Trước khó khăn còn thiếu phòng chức năng để Ban giám hiệu làm việc, phòng giảng dạy các môn thực hành, hè vừa rồi, trường đã được khởi công xây dựng thêm 9 phòng chức năng. Bên cạnh đó, hiện 2 giáo viên thiếu ở môn hóa học và âm nhạc cũng đã được bố trí đủ.

Đến thời điểm hiện nay, ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành, đã huy động được hơn 14.406 học sinh ra lớp, đạt tỷ lệ 104,3% chỉ tiêu được giao cho năm học 2018-2019 này. Theo đó, hiện có 888 cán bộ, giáo viên nhân viên đang công tác tại 37 trường từ mầm non, mẫu giáo đến cấp THCS trên địa bàn. Bà Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, cho biết: “Nhờ các cấp lãnh đạo quan tâm, đầu năm học này một số trường trên địa bàn huyện đã được bổ sung kinh phí để nâng cấp, sửa chữa, cũng như được mua sắm thêm các trang thiết bị dạy và học. Riêng một số trường chuẩn bị tái công nhận đạt chuẩn quốc gia, cũng được đầu tư xây dựng thêm các phòng học, phòng chức năng. Ngoài vận động học sinh ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu được giao, vận động hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn, đến nay chúng tôi đã rà soát, sắp xếp lại số giáo viên thừa, thiếu cục bộ ở các trường. Tuy nhiên, cái khó nhất ở các trường hiện nay là chưa đảm bảo đủ cơ sở vật chất để tổ chức dạy 2 buổi/ngày, cũng như tổ chức ăn bán trú cho trẻ trên địa bàn…”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng với sự nỗ lực của thầy và trò, năm học 2018-2019 sẽ là năm học mang lại nhiều quả ngọt cho ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>