Phòng dịch an toàn, chất lượng nâng lên

27/05/2021 | 09:51 GMT+7

Năm học 2020-2021 đã kết thúc, công tác phòng chống dịch Covid-19, chất lượng dạy và học ở các nhà trường huyện Long Mỹ được giữ vững. Tập trung cho công tác ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 đang là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành giáo dục và đào tạo huyện nỗ lực thực hiện.

Cô và trò Trường THCS Thuận Hưng nỗ lực ôn thi tuyển vào lớp 10.

Năm học chất lượng

Chiếm tỷ lệ học sinh khá giỏi toàn trường gần 63%, tăng gần 0,5% so với năm học trước, Trường THPT Tây Đô đã hoàn thành năm học 2020-2021 chất lượng. Ông Nguyễn Hoàng Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Đô, cho biết: “Nhờ chúng tôi sớm triển khai công tác phòng chống dịch an toàn mà thầy và trò nhà trường rất yên tâm giảng dạy và  học tập. Đảm bảo sức khỏe tốt, các em học sinh luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt. Tôi thấy mừng vì năm nay, chất lượng học sinh khá giỏi giữ vững. Nhiều em mang về kết quả cao trong các hội thi”. Năm học 2020-2021, học sinh và giáo viên nhà trường mang về 44 giải thưởng cấp tỉnh (11 giải thưởng của giáo viên, 33 giải thưởng của học sinh) từ các hội thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật, các phong trào, hội thao…, so với năm học trước tăng 14 giải.

Em Phạm Ngọc Lam, học sinh lớp 12TN1, chia sẻ: “Em rất vui khi kết thúc năm học mình được danh hiệu học sinh giỏi và cũng đã mang về cho nhà trường một giải nhất từ cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh vừa rồi. Hiện tại, em đang dồn sức, phòng dịch Covid-19 đảm bảo sức khỏe bản thân để thi tốt nghiệp THPT, đậu vào ngành em yêu thích”.

Vui khi thấy con được giáo viên đánh giá hoàn thành tốt chương trình học, bà Nguyễn Thị Kim Hưởng, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Lương Tâm 1, bộc bạch: “Con đã hoàn thành xong chương trình lớp 2. Tôi thấy cô giáo nói con học tốt các môn học. Trong thời gian nghỉ hè, tôi sẽ rèn thêm con cách làm toán và viết chính tả để con học tốt hơn trong năm học tới”.

Ôn thi hiệu quả

Tập trung hết thời gian cho việc ôn tập để thi đậu vào Trường THPT Long Mỹ, em Lâm Quang Minh, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Thuận Hưng, thổ lộ: “Em đã tập trung ôn tập bắt đầu từ học kỳ II. Để đạt điểm cao đậu vào trường em muốn học thì em cần nỗ lực rất nhiều. Ở trên lớp em chú tâm nghe giáo viên giảng bài, rèn thêm kỹ năng làm bài tập, học nhóm cùng các bạn. Em còn tranh thủ luyện thêm bài tập trên mạng nữa”.

Để chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng và tâm lý cho học sinh trong kỳ thi sắp tới, hiệu trưởng các trường THCS trong huyện đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động lập kế hoạch, phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tuyển để ôn tập cho các em theo năng lực.

Ông Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THCS Thuận Hưng, chia sẻ: “Nhà trường chọn cử giáo viên có khả năng, nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn các em ôn tập. Chúng tôi yêu cầu, ôn luyện phải vừa hệ thống lại kiến thức, bám sát theo hướng dẫn ôn tập của Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên cũng phải tạo tâm lý thoải mái và nhẹ nhàng trong mỗi tiết học cho học sinh”. Trường THCS Thuận Hưng có 141 học sinh lớp 9 ôn tập tại trường. Trường cũng đã khảo sát nguyện vọng thi tuyển vào các trường THPT của học sinh. Trong đó, có 97 em dự kiến thi vào Trường THPT Long Mỹ, 15 em đăng ký Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh, còn lại chủ yếu là THPT Tây Đô. Theo đó, với 3 môn thi gồm: toán, ngữ văn và Anh văn, trường bố trí mỗi môn 2-3 giáo viên ôn tập. Trường bố trí 3 phòng học, ôn tập vào các buổi sáng cho học sinh.

Đến thời điểm này, các cấp học trong địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình năm học chất lượng, thực hiện hiệu quả 2 nhiệm vụ là phòng chống dịch an toàn và đảm bảo thực hiện tốt chương trình dạy và học. Nhờ triển khai kế hoạch ôn tập sớm mà đến nay tiến độ ôn thi cho các em lớp 9 thi tuyển vào lớp 10 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh đảm bảo.

Thi chất lượng, phản ánh đúng năng lực học sinh

Ông Nguyễn Thiện Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Mỹ, cho biết: “Thời gian ôn tập cho học sinh sẽ kết thúc vào ngày 5-6. Chúng tôi chỉ đạo các trường, nhiệm vụ quan trọng vẫn là phòng dịch Covid-19 an toàn, trong quá trình ôn tập cho học sinh, phải ôn sao cho phù hợp theo từng đối tượng, năng lực các em. Công tác ôn tập không gây áp lực, phải động viên hỗ trợ để các em thi chất lượng, phản ánh đúng năng lực học sinh”.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>