Nghiệm thu đề tài xây dựng mô hình tư vấn học đường

24/10/2018 | 08:25 GMT+7

(HG) - Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa tổ chức đánh giá, nghiệm thu đề tài xây dựng mô hình tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn tỉnh.

Chủ nhiệm đề tài trình bày đề tài.

Đề tài do thạc sĩ Lê Hồng Đào, Hội Khoa học tâm lý giáo dục tỉnh làm chủ nhiệm. Mục đích của đề tài nhằm xây dựng mô hình tư vấn học đường tại các trường trung học trên địa bàn. Nội dung của đề tài nhằm giúp học sinh, giáo viên và phụ huynh giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của học sinh về lứa tuổi, học tập, giao tiếp, những vấn đề về gia đình, chọn nghề...

Theo đánh giá của các thành viên hội đồng thì đề tài đã tiếp cận tài liệu tư vấn trong và ngoài nước, khảo sát thực tiễn có tính phong phú, mang tính đại diện và tính khả thi áp dụng vào thực tiễn cao, mang lại lợi ích cho xã hội. Để đề tài đi vào thực tiễn thì chủ nhiệm đề tài cần xác định, đề xuất được mô hình, cần hoàn thiện kết quả nghiên cứu, xác định đối tượng nghiên cứu và làm rõ mô hình tư vấn học đường. Cần bổ sung tình hình của địa phương, nhu cầu tư vấn như thế nào cho phù hợp. Ngoài ra, do đề tài thực hiện chậm, kéo dài quá thời gian quy định nên hội đồng đánh giá đề tài không đạt. Tuy nhiên, chủ nhiệm đề tài vẫn tiếp tục bổ sung để hoàn chỉnh đề tài.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>