Ngày xuân ấm áp

09/02/2021 | 03:21 GMT+7

Cùng với chỉnh trang cảnh quan trường lớp, phòng chống dịch Covid-19, các trường học luôn quan tâm lo tết cho những giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những giáo viên xa quê đón tết...

Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đến thăm và trao quà hỗ trợ tết cho thầy Danh Hồng Anh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú Him Lam.

Những niềm vui đến sớm

Gần 20 năm về công tác và giảng dạy tại Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, là ngần ấy năm cô Trần Thị Tuyết Đào, giáo viên dạy vật lý, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, đón tết thường xuyên tại trường. Cô Đào chia sẻ: “Năm nay, tôi muốn trước khi về nghỉ hưu vào tháng 4 tới sẽ đón tết cùng với gia đình ở quê nhưng do dịch bệnh nên mọi dự định đành tạm gác lại nhưng tôi thấy ấm lòng và hạnh phúc hơn bên lời động viên của Ban giám hiệu nhà trường và những em học sinh thân yêu của mình. Tôi vừa được trường tặng phần quà, đồng nghiệp ngồi nói chuyện với nhau bên ly trà và ăn miếng bánh mứt. Với tôi, tết này vẫn vui và hạnh phúc như những tết rồi”.

Để kịp thời chăm lo tốt đời sống cho nhà giáo và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị sẽ có những hoạt động hỗ trợ, động viên thăm hỏi các giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các giáo viên xa quê đón tết tại trường, để tạo động lực cho mọi người vui xuân đón tết nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 an toàn.

 Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức đến thăm và tặng quà 5 gia đình nhà giáo và người lao động đang bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cán bộ công đoàn giáo dục chuyên trách nghỉ hưu, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đã trao tặng quà và kinh phí hỗ trợ điều trị bệnh cho 2 thầy, cô giáo đang công tác tại Trường phổ thông dân tộc nội trú Him Lam, huuyện Châu Thành A và Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh đang mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất 3 triệu đồng, để giúp thầy, cô vượt qua khó khăn trước mắt”.

Cầm trên tay 3 triệu đồng vừa được hỗ trợ, thầy Danh Hồng Anh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú Him Lam, chia sẻ: “Tết này Công đoàn trường và ngành đã hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên chúng tôi rất nhiều, cả vật chất lẫn tinh thần, nhất là các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và bệnh hiểm nghèo như tôi. Tôi thấy rất ấm áp và hạnh phúc khi bên tôi luôn có những đồng nghiệp luôn dành tình cảm và sự quan tâm, động viên để tôi có thêm nghị lực chống chọi lại căn bệnh ung thư quái ác”.

Động lực để phấn đấu

Em Trần Duy Quan, học sinh lớp 10A3, Trường THPT Tầm Vu, huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Em vừa được Ban giám hiệu nhà trường tặng phần quà tết. Gia đình em rất vui và mừng vì phần quà ý nghĩa này. Tết này ba mẹ em sẽ đỡ vất vả hơn”. Quan là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ba làm thợ hồ, mẹ đi làm mướn nhưng vẫn lo cho 4 anh chị em Quan ăn học.

Cùng chung niềm vui vì luôn có sự quan tâm, hỗ trợ động viên từ các thầy cô giáo, em Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, học sinh lớp 10LS, Trường THPT chuyên Vị Thanh, thổ lộ: “Chúng em được nghỉ tết sớm để phòng chống dịch Covid-19, em nghĩ xuân này sẽ kém vui nhưng thầy cô đã đến nhà chia sẻ, hỗ trợ em suất quà là tiền mặt 500.000 đồng. Phần quà ý nghĩa, kịp thời này đã tạo động lực để em phấn đấu và quyết tâm giữ vững thành tích học sinh giỏi trong học kỳ II tới”.

Để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn dịp tết, hàng năm Trường THPT chuyên Vị Thanh đều tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ hỗ trợ. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên trường đã tạm dừng tổ chức hoạt động, cùng với đó là tăng cường kêu gọi sự hỗ trợ quan tâm của các mạnh thường quân để các em có được một mùa xuân ấm áp. Nhà trường đã trao tặng 9 suất học bổng, cho 9 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng để tạo nguồn động lực cho các em đón tết vui nhưng không quên nhiệm vụ học tập.

Những món quà, lời động viên tuy không lớn, nhưng là cả sự yêu thương, quan tâm và hỗ trợ chân thành của các thầy, cô giáo dành cho các em học sinh, của các đồng nghiệp dành cho nhau…. Sẽ tiếp thêm niềm tin, nghị lực vượt khó để dạy tốt - học tốt. 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>