Ngày 9-3 học sinh lớp 9 toàn tỉnh trở lại trường, các cấp học còn lại chưa có thông báo đi học

08/03/2020 | 11:40 GMT+7

(HGO) - Sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, học sinh khối lớp 9 trở lại trường học tập vào hôm nay (9-3). Toàn tỉnh có 62 trường THCS, 1.209 lớp với 44.744 học sinh.

Khối THPT toàn tỉnh đã đi học được 1 tuần, học sinh chủ động trong phòng bệnh.

Đối với học sinh các cấp học mầm non, tiểu học và khối lớp 6, lớp 7, lớp 8, vẫn nghỉ học đến khi có thông báo mới. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học, các phòng giáo dục và đào tạo, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành giáo dục và ngành y tế. Các trường tiếp tục thống kê số học sinh có thân nhân (đang sống chung nhà) là Việt kiều trở về Việt Nam từ các nước đang có dịch Covid-19 và đang thực hiện cách ly theo quy định của ngành y tế; giải quyết nghỉ học đối với trường hợp học sinh có người thân (đang sống chung nhà) đang được cách ly trong vòng 14 ngày trở lại (tính từ ngày cách ly). Sau thời gian 14 ngày cách ly, các em trở lại trường học bình thường. Các trường, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên không tổ chức sinh hoạt dưới cờ tập trung vào sáng thứ hai, giao giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt riêng tại từng lớp, tuyên truyền tốt về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường liên hệ với cơ sở y tế trên địa bàn để được hỗ trợ về tài liệu...

- Trước đó, ngày 2-3, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã trở lại học tập bình thường sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19. Để đảm bảo cho học sinh trở lại lớp an toàn trước dịch bệnh, các trường và trung tâm chủ động vệ sinh phòng lớp học, bố trí nước sạch, bồn rửa tay, xà phòng đầy đủ để phục vụ cho học sinh và giáo viên.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>