Nâng cao năng lực giáo viên dạy ngoại ngữ

19/09/2018 | 07:39 GMT+7

(HG) - Triển khai thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, giai đoạn 2018-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu cần tập trung vào nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên dạy ngoại ngữ trong tình hình mới để hỗ trợ tạo điều kiện giúp học sinh thay đổi nhận thức, có ý thức chủ động tự học, tự trau dồi khả năng nghe, nói, đọc, viết.

Câu lạc bộ tiếng Anh tại Trường THPT chuyên Vị Thanh.

Theo đó, đối với giáo dục mầm non: mục tiêu là đến năm 2020, hoàn thành việc ban hành chương trình và học liệu làm quen với ngoại ngữ cho trẻ mầm non trên phạm vi toàn tỉnh. Đối với giáo dục phổ thông đến năm 2020, hoàn thành việc ban hành chương trình môn ngoại ngữ tự chọn lớp 1 và lớp 2; đến năm 2025, phấn đấu 100% học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 được học chương trình ngoại ngữ 10 năm. Riêng đối với giáo dục thường xuyên phấn đấu sẽ hoàn thành xây dựng các chương trình dạy và học ngoại ngữ trong giáo dục thường xuyên đến năm 2025 đáp ứng cơ bản nhu cầu đa dạng của xã hội..

Đến năm 2025, phấn đấu 100% giáo viên dạy ngoại ngữ các cấp học phổ thông đạt chuẩn về năng lực ngôn ngữ theo quy định; ít nhất 80% giáo viên được bồi dưỡng phương pháp giảng dạy; trên 50% trường phổ thông được trang bị phòng dạy học ngoại ngữ, trang thiết bị và học liệu ngoại ngữ tối thiểu…

Tin, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>