Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang

Kỳ vọng dự án mới

30/01/2017 | 08:37 GMT+7

Khảo sát thị trường, khảo sát rào cản, đánh giá thị trường lao động, trang bị máy móc hiện đại… là bước chuẩn bị của Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang cho ngành học mới được xây dựng từ Dự án “Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam” (Dự án VSEP). Một ngành học hứa hẹn nhiều cơ hội tìm việc cho sinh viên.

Ban Quản lý Dự án VSEP và Đoàn chuyên gia Trường Cao đẳng Durham (Canada) làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang về việc xây dựng mã ngành mới.

Xuân mới về, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang có niềm vui trọn vẹn hơn, khi ngành học mới được xây dựng từ Dự án VSEP đã hoàn thành. Năm 2014, Hậu Giang là một trong những tỉnh được Chính phủ Canada chọn triển khai Dự án VSEP bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, nhằm cải thiện công tác quản lý giáo dục kỹ thuật và dạy nghề tại Việt Nam. Đến tháng 4-2016, Ban Quản lý Dự án VSEP đã tiến hành triển khai tập huấn, khảo sát thị trường, xây dựng chương trình đào tạo mới cho ngành “Công nghệ thực phẩm và dược phẩm” với mã ngành mới mang tên “Quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm” do Trường Cao đẳng Durham (Canada) hỗ trợ.

Đối với ngành học mới có sự hỗ trợ từ nước ngoài này, đã mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho sinh viên của trường. Em Nguyễn Thị Hoàng My, sinh viên khóa 10 của trường, chia sẻ: “Nghe nói trường đang mở thêm mã ngành mới, em nghĩ đây sẽ là cơ hội cho sinh viên tụi em được học tập và trải nghiệm với một chương trình học mang tính quốc tế. Những người bạn em đang học trung cấp dược cũng có ý định khi nào trường bắt đầu tuyển sinh ngành mới sẽ đăng ký theo học tiếp tục, vì tin tưởng khi ra trường sẽ dễ tìm việc hơn”.

Thuận lợi khi triển khai Dự án VSEP của Trường Cao đẳng Cộng đồng là từ năm 2012 trường đã đào tạo được 4 khóa khối ngành sức khỏe, cụ thể là ngành y sĩ, dược sĩ và điều dưỡng. Bên cạnh đó, được sự ủng hộ của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco)… đã tạo lợi thế hơn cho trường trong việc xây dựng chương trình đào tạo với mã ngành mới. Ông Nguyễn Văn Bảy, Trưởng phòng Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế của trường, cho biết: “Đối với ngành “Quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm” sau khi các em ra trường có thể làm việc ở các phòng kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm đối với các doanh nghiệp hoặc trong khối cơ quan Nhà nước như các trung tâm kiểm nghiệm, Sở Khoa học và Công nghệ… Bên cạnh đó, đối với những em đang học các lớp trung cấp khối ngành y dược, nếu có điều kiện, các em cũng có thể học liên thông ở ngành mới này”.

Ngoài được hỗ trợ về mặt chuyên môn trong việc xây dựng khung chương trình đào tạo và tuyển sinh, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang còn được Dự án VSEP đầu tư, hỗ trợ kinh phí để mua sắm các danh mục, thiết bị phục vụ cho ngành công nghệ thực phẩm và dược phẩm. Cùng với sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo tỉnh, Dự án VSEP đối với Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang được xem như cơ hội mới đầy hứa hẹn để nâng cao chất lượng đào tạo của trường. Nhà giáo ưu tú, Ths. Hà Hồng Vân, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Đây là ngành học mới trong toàn quốc, hệ thống Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có mã ngành này. Với ngành mới này, trường đào tạo sẽ tạo được cái mới trong thị trường lao động. Bên cạnh đó, ngành học này cũng sẽ có tác động đến hai mảng lớn trong đời sống của nhân dân là thực phẩm và dược phẩm. Đặc biệt, đây là ngành mang tính chất chuẩn quốc tế nên sinh viên khi ra trường sẽ đạt trình độ chuyên môn, kiến thức chắc chắn hơn và cơ hội việc làm của các em cũng nhiều hơn” .

Năm 2017, trường sẽ bắt đầu tuyển sinh 3 ngành mới gồm cao đẳng dược; cao đẳng điều dưỡng; ngành quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm. Từ khi đi vào hoạt động (năm 2006) đến nay, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang đã đào tạo được 16 ngành, trong đó hệ cao đẳng chính quy có 9 ngành là tiếng Anh, kế toán, dịch vụ thú y, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, quản trị văn phòng, tin học ứng dụng, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ trung cấp trường cũng đào tạo được 7 ngành là kế toán, điều dưỡng, y sĩ, dược sĩ, sư phạm mầm non, thú y, công nghệ thông tin… Hiện tại, trường có 850 sinh viên đang theo học.

AN NHIÊN

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>