Khởi đầu chu đáo cho năm học mới

29/09/2017 | 08:03 GMT+7

Tuy còn khó khăn, nhưng ngành giáo dục và đào tạo huyện Vị Thủy đã nỗ lực ngay đầu năm học mới, tạo tiền đề nâng chất giáo dục.

Năm học này, công tác huy động học sinh ra lớp ở Trường Mẫu giáo Vĩnh Trung khá thuận lợi.

Tích cực làm thêm đồ dùng, đồ chơi để tạo hứng thú cho trẻ đến lớp, trò chuyện với những trẻ mới bắt đầu đi học để giúp các bé làm quen bạn bè, lớp học… là những việc làm đang được các cô ở Trường Mẫu giáo Vĩnh Trung thực hiện vào những ngày này. Dù trường nằm ở vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nhiệt tình trong công tác chăm sóc và giảng dạy trẻ của các cô, đã giúp trường thuận lợi hơn trong công tác huy động trẻ ra lớp. Bà Đỗ Thị Tuyết Như, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ở đây các bé ở lứa tuổi nhà trẻ thường sẽ khó huy động ra lớp chứ các độ tuổi còn lại dễ huy động lắm. Nhiều phụ huynh dù nhà xa, điều kiện đi lại khó khăn, nhưng vẫn ngày ngày bơi xuồng, chạy vỏ lãi để đưa các cháu đến lớp, thấy vậy chúng tôi mừng lắm”.

Năm học 2017-2018, Trường Mẫu giáo Vĩnh Trung có 358 trẻ theo học, ngoài điểm chính với 6 phòng học, 9 phòng chức năng và phòng làm việc của Ban giám hiệu, nhà trường còn có 3 điểm phụ với 6 lớp. Tuy số phòng lớp hiện tại đã đảm bảo đủ phục vụ nhu cầu giảng dạy, nhưng trường vẫn còn gặp một số khó khăn về cơ sở vật chất như sân trường thấp gây ngập nước, một số hạng mục xuống cấp… UBND huyện Vị Thủy đã tiến hành khảo sát để đầu tư kinh phí nâng cấp, sửa chữa.

Cũng là một trong những trường nằm ở vùng nông thôn trên địa bàn huyện, lại tập trung khá đông học sinh đồng bào dân tộc, nhưng đến thời điểm này Trường THCS Vị Thủy, đã huy động đạt 100% chỉ tiêu học sinh ra lớp. Ông Cao Thanh Sơn, Hiệu trưởng của trường, thông tin: “Năm nay số lượng học sinh của trường tăng hơn năm trước khoảng 30 em. Đầu năm, nhà trường sắp xếp lại phòng lớp để đảm bảo đủ lớp học cho các em. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rà soát số lượng học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… để kịp thời hỗ trợ đầu năm cho các em đến trường”. Trường THCS Vị Thủy có 401 học sinh theo học, trong đó có 54 học sinh nghèo, 14 học sinh cận nghèo và 61 học sinh đồng bào dân tộc. Nhà trường đã vận động được 4.250 quyển tập, 10 cặp da, 7 chiếc xe đạp và 7 suất học bổng để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Để sẵn sàng cho năm học mới, các cấp, các ngành của huyện đã khá chủ động trong việc kiểm tra lại trường lớp, vận động học sinh và đội ngũ giáo viên. Ông Lê Thanh Với, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết: “Các công trình được đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ bản đã hoàn thành. Về số lượng giáo viên thiếu trước đây đến giờ chúng tôi cũng đã cơ bản tuyển đủ. Tuy nhiên, ở bậc mầm non, mẫu giáo năm nay do số lượng trẻ ra lớp tăng, nhưng số giáo viên thiếu ở cấp học này lại không có nguồn để tuyển, đang tiến hành hợp đồng thêm bảo mẫu để đảm bảo cho công tác giảng dạy…”.

Những khó khăn cho năm học mới trên địa bàn huyện Vị Thủy đã kịp thời được giải quyết, đó là tiền đề để ngành giáo dục và đào tạo huyện Vị Thủy gặt hái thêm nhiều kết quả khả quan hơn trong năm học mới này.

Năm học 2017-2018, huyện được giao chỉ tiêu huy động 19.003 học sinh ra lớp, đến nay đã huy động đạt 99,76%. Về số giáo viên, nhân viên thiếu theo thống kê đầu năm học là 228 người, nhưng hiện chỉ còn thiếu khoảng 10 giáo viên, nhân viên ở cấp học mầm non, mẫu giáo. Để hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chỉ trong đầu năm học mới, Hội Khuyến học huyện đã vận động được hơn 830 triệu đồng.

Toàn huyện Vị Thủy hiện có 25/46 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 54,34%. 

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>